Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát ngôn viên đệ nhất phu nhân Mỹ trở thành thư ký báo chí Nhà Trắng

Stephanie Grisham, người phát ngôn lâu năm và là tri kỷ của bà Melania Trump, sẽ thế chỗ bà Sarah Sanders làm thư ký báo chí Nhà Trắng.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã tuyên bố điều này hôm 25/6. Bà Grisham sẽ bắt đầu nhiệm vụ mới bằng việc tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du châu Á bắt đầu từ ngày 26/6, theo AP.

Bà Grisham là một trong số ít quan chức từng làm việc trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump vẫn "trụ lại" Nhà Trắng và được ông tin tưởng.

"Stephanie đã ở bên tôi ngay từ đầu như hầu hết mọi người biết", ông Trump nói với các phóng viên. "Và sau đó, trong vài năm qua, cô ấy đã làm việc cho đệ nhất phu nhân và hoàn thành công việc một cách tuyệt vời. Đệ nhất phu nhân yêu thương cô ấy và nghĩ rằng cô ấy rất đáng kinh ngạc. Cô ấy rất tài năng".

thu ky bao chi Nha Trang anh 1
Bà Stephanie Grisham sẽ đảm nhiệm vị trí thư ký báo chí Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Ngoài việc trở thành thư ký báo chí cho tổng thống Mỹ, bà Grisham cũng sẽ đảm nhận vai trò quản lý truyền thông của Nhà Trắng. Vị trí này đã bị bỏ trống từ tháng 3 khi cựu giám đốc điều hành của Fox News Bill Shine rời đi.

Bà Grisham sẽ đồng hành cùng ông Trump tới Nhật Bản và Hàn Quốc trong chuyến đi kéo dài 5 ngày, với các cuộc gặp rất được kỳ vọng giữa tổng thống Mỹ với các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc.

Đệ nhất phu nhân Melania đã đăng tweet về việc thăng chức của bà Grisham, rằng bà "không nghĩ sẽ còn ai tốt hơn cô ấy để phục vụ chính quyền và đất nước".

Bà Grisham bắt đầu sự nghiệp ở Nhà Trắng với tư cách là phó thư ký báo chí ở Cánh Tây nhưng trong vài tháng đã chuyển đến Cánh Đông - văn phòng của đệ nhất phu nhân Mỹ - và trở thành người quản lý truyền thông cho bà Melania.

"Tôi rất vui mừng khi có Stephanie làm việc cho cả hai bên của Nhà Trắng", bà Melania nói.

Bà Grisham trở thành người phụ nữ thứ tư giữ chức danh thư ký báo chí Nhà Trắng khi chính thức tiếp quản nhiệm vụ này vào ngày 1/7.

Tổng thống Trump mất nữ thư ký báo chí Nhà Trắng trung thành

Là người phụ trách báo chí của Nhà Trắng, song bà Sanders đã từng bước đảm nhận vai trò như một cố vấn cấp cao cũng như người thân tín của tổng thống Mỹ.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm