Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt nặng công ty dùng ớt sản xuất chế phẩm xử lý ao tôm

Một doanh nghiệp có chi nhánh ở Cà Mau đã dùng ớt và cà rốt sản xuất chế phẩm xử lý ao nuôi tôm và bán ra thị trường khi chưa có giấy phép lưu hành.

Ngày 5/6, nguồn tin của Zing.vn cho biết UBND tỉnh Cà Mau vừa ra quyết định phạt 200 triệu và đình chỉ hoạt động một doanh nghiệp có chi nhánh ở phường 5, TP Cà Mau. Doanh nghiệp này đã sản xuất chế phẩm xử lý ao tôm để bán ra thị trường khi được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành trong xử lý chất thải tại Việt Nam.

Dung ot san xuat che pham sinh hoc dom anh 1
Cơ quan chức năng kiểm tra chế phẩm "đểu" của doanh nghiệp. Ảnh công an cung cấp.

Hai tháng trước, tại doanh nghiệp này, đội kiểm tra liên ngành phát hiện sản xuất chế phẩm sinh học, chứa trong 1.300 can nhựa (loại 5 lít) trị giá gần 1 tỷ đồng. Những người làm việc ở đây chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và giấy phép lưu hành 12 loại sản phẩm.

Chủ cơ sở thừa nhận quy trình sản xuất các loại chế phẩm sinh học theo công thức tự chế gồm men gốc, mật đường, cà rốt, ớt tươi... Để có thành phẩm, doanh nghiệp ủ các loại nguyên liệu trên trong 30 ngày để cho ra sản phẩm phục vụ nông dân nuôi tôm.

Dung ot san xuat che pham sinh hoc dom anh 2
Phường 5 (màu đỏ) ở Cà Mau. Ảnh: Google Maps.

Bắt quả tang một cơ sở làm giả 200 tấn phân bón

Ngày 12/5, PC46 Công an Đồng Nai cho biết đang điều tra về hành vi sản xuất phân bón giả với số lượng "khủng" xảy ra trên địa bàn.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm