Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện tình trạng giả chữ ký lãnh đạo sở để giao dịch đất đai

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị khuyến cáo các đơn vị về tình trạng giả mạo con dấu và chữ ký của lãnh đạo sở để thực hiện thủ tục giao dịch đất đai, nhằm lừa đảo.

Ngày 30/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đã thông tin đến các đơn vị, địa phương về việc đề phòng đối tượng giả mạo chữ ký và con dấu trong giao dịch đất đai.

Từ thông tin do cơ quan điều tra cung cấp, đơn vị này cho biết vừa qua trên địa bàn TP Vũng Tàu xảy ra trường hợp giả mạo chữ ký của lãnh đạo và con dấu của Sở TN&MT Quảng Trị trong các hồ sơ thủ tục giao dịch đất đai, nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lãnh đạo Sở TN&MT Quảng Trị khuyến cáo các cá nhân, đơn vị nếu phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu bất thường liên quan đến thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai thì thông tin về Văn phòng Sở để xác minh, báo cáo cơ quan chức năng.

Trước đó, trong quá trình giải quyết hồ sơ về đất đai, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị đã phát hiện nhiều phôi giấy chứng nhận giả, một số đối tượng sử dụng các phôi này để thực hiện các giao dịch về mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản giao Công an tỉnh điều tra để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Bắt 2 cựu lãnh đạo quỹ tín dụng ở An Giang

Nguyễn Ngọc Thanh Hải và Nguyễn Thị Cẩm Yên bị cáo buộc đã chỉ đạo lập hợp đồng tín dụng cho vay sai quy định, tự ý giả mạo chữ ký để lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm