Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện súng, thuốc gây nghiện tại cơ sở thẩm mỹ không phép

Sở Y tế TP.HCM phát hiện một cơ sở thẩm mỹ không giấy phép hành nghề, không chứng chỉ, không giấy phép kinh doanh, tàng trữ súng và thuốc gây nghiện.

Sở Y tế TP.HCM vừa có báo cáo gửi Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và UBND thành phố về các cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép trên địa bàn.

Theo đó, ngày 27/11, Sở Y tế phát hiện một cơ sở thẩm mỹ không tên, không phép tại 2 căn hộ trong khu chung cư Vinhomes Central Park (phường 22, quận Bình Thạnh) do bà N.T.T.T. làm chủ.

Sở Y tế TP.HCM cho hay cơ sở này hoạt động không có giấy phép khám, chữa bệnh; không có chứng chỉ hành nghề và không có giấy phép kinh doanh theo quy định.

Các trang thiết bị y tế tại cơ sở bao gồm 2 máy laser và 1 máy triệt lông đã được đoàn thanh tra niêm phong, giao chủ cơ sở tự bảo quản. Tại căn hộ ở Park 7, đoàn kiểm tra phát hiện thêm giường phẫu thuật, đèn mổ, tủ thuốc cấp cứu, bình oxy và 2 giường lưu bệnh. 

Đặc biệt, công an và ban quản lý tòa nhà còn phát hiện một khẩu súng tại cơ sở này. Đoàn kiểm tra đã bàn giao cho công an địa phương.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng còn tìm thấy hóa đơn thu tiền các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh nhân và nhiều giấy tờ.

Ngoài ra, cơ sở này cũng lưu giữ số lượng lớn thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ và thuốc hướng thần, gây nghiện.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở cung cấp giấy phép khám bệnh, chữa bệnh được Bộ trưởng Y tế cấp ngày 23/11/2012 và chứng chỉ hành nghề được Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 30/01/2013. Tuy nhiên, đoàn thanh tra nhận định hai giấy tờ này có dấu hiệu giả mạo.

Theo báo cáo giám sát của Phòng Y tế quận Bình Thạnh và ghi nhận của chính quyền phường 22 (quận Bình Thạnh), cơ sở này đã ngưng hoạt động. Vụ việc đã được Sở Y tế chuyển đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an quận Bình Thành, xử lý. 

Phát hiện hai cơ sở truyền trắng da, tiêm filler không phép tại TP.HCM

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra đột xuất, lập biên bản xử lý hai cơ sở thẩm mỹ truyền trắng da, tiêm filler, nhấn mí không giấy phép.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm