Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện nhiều động vật hoang dã trong nhà dân ở Kon Tum

Ngày 3/7, Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết đơn vị vừa phát hiện tại nhà một người dân trên địa bàn đang nuôi nhốt nhiều chủng loại động vật hoang dã.

Trước đó, vào khoảng 13h5 ngày 30/6, từ tin báo của người dân, Công an TP Kon Tum tiến hành kiểm tra nhà ông N.M.T. (51 tuổi, trú tại tổ 4, phường Lê Lợi, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Phat hien nhieu dong vat hoang da trong nha dan anh 1

Cơ quan công an kiểm tra nhà ông N.M.T.. Ảnh: Công an TP Kon Tum.

Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện tại khu vực nuôi nhốt của ông T. có 3 cá thể nghi là kỳ đà với tổng trọng lượng khoảng 7,9 kg; 8 cá thể nghi là kỳ tôm với tổng trọng lượng là 3,5 kg; một cá thể rắn với tổng trọng lượng khoảng 1,5 kg; 4 cá thể rùa với tổng trọng lượng khoảng 6,7 kg; một cá thể nghi là chồn với tổng trọng lượng là 5,5 kg và 3 cá thể nghi là ba ba với tổng trọng lượng là 5,5 kg.

Tại đây, ông T. khai nhận toàn bộ số cá thể động vật trên là do ông thu mua của một số người dân tộc địa phương (không rõ nhân thân, lai lịch) tại xã Ia Tơi (huyện Ia H'drai, tỉnh Kon Tum) với 4,8 triệu đồng, rồi mang về cất giấu, nuôi nhốt tại nhà ở nhằm mục đích bán kiếm lời.

Phat hien nhieu dong vat hoang da trong nha dan anh 2

Những cá thể hoang dã đang được ông T. nuôi nhốt tại nhà nhằm mục đích bán để kiếm lời. Ảnh: Công an TP. Kon Tum.

Sau đó, Công an TP Kon Tum đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ cá thể động vật trên để tiến hành giám định và xử lý theo quy định của pháp luật.

Người dân TP.HCM bàn giao khỉ đuôi lợn quý hiếm cho kiểm lâm

Con khỉ đuôi lợn nặng 9 kg, thuộc nhóm động vật quý hiếm vừa được một hộ dân ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

https://danviet.vn/kon-tum-phat-hien-nhieu-rua-ran-chon-ba-ba-tai-mot-nha-dan-20220702203612657.htm

Hoàng Lộc/ Dân Việt

Bạn có thể quan tâm