Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện nhiều ca nhiễm nCoV, Đồng Tháp tạm đóng cửa Xí nghiệp May 6

Xí nghiệp May 6 ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, có 1.200 công nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện nhiều ca nhiễm nCoV.

Ngày 29/6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chủ trì cuộc họp xử lý tình huống khẩn cấp khi phát hiện nhiều ca nhiễm nCoV tại Xí nghiệp May 6 ở xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc.

Theo điều tra dịch tễ, BN15182 là con của BN14437, ca dương tính được phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. BN15182 làm việc tại Xí nghiệp May 6 và có tiếp xúc với nhiều người.

Dong Thap phat hien nhieu ca nghi nhiem o xi nghiep may anh 1

BN15182 là công nhân, con của BN14437, được phát hiện dương tính nCoV tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Ảnh: Đình Đình.

Ngày 28/6, Xí nghiệp May 6 đã được Viện Y tế công cộng TP.HCM thuộc Bộ Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.200 công nhân.

Sáng 29/6, Viện Y tế công cộng TP.HCM thông báo đã phát hiện một số mẫu tại Xí nghiệp May 6 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Các ca này đang chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân.

Ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo UBND TP Sa Đéc, yêu cầu tạm dừng hoạt động Xí nghiệp May 6, không để công nhân vào xí nghiệp. Trong trường hợp cần thiết, Xí nghiệp May 6 sẽ được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Dong Thap phat hien nhieu ca nghi nhiem o xi nghiep may anh 2

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chỉ đạo công tác chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyệt Ánh.

UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo TP Sa Đéc, các huyện Lai Vung, Lấp Vò và Châu Thành khẩn cấp nắm danh sách công nhân ngụ tại địa phương có làm việc cho Xí nghiệp May 6, yêu cầu những người này tạm thời không di chuyển khỏi nhà, chờ kết quả xét nghiệm.

Đồng Tháp có thêm 21 ca nghi nhiễm nCoV

Các ca nghi nhiễm mới đều liên quan ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Tạm dừng hoạt động CDC Đồng Tháp

Trong số các ca nhiễm nCoV mới của Đồng Tháp có một nhân viên của CDC tỉnh này.

Đồng Tháp phong tỏa Bệnh viện Sa Đéc

Sau khi ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 ở Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã phong tỏa toàn bộ cơ sở y tế này trong 7 ngày.

Cơ sở ăn uống ở Đồng Tháp chỉ được bán mang về

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ bán mang về, dịch vụ không thiết yếu tạm dừng từ ngày 29/6.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm