Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện loài cá có thể đứng bằng chân

Những nhà khoa học đã tìm ra một loài cá hiếm, sử dụng vây như đôi chân để di chuyển tại Vịnh Mexico.

Một nhóm các nhà khoa học trong chuyến nghiên cứu dài đã phát hiện ra một con cá đặc biệt. Nó sinh sống dưới đáy biển sâu và có thể sử dụng vây để di chuyển như thể đó là đôi bàn chân của chúng. 

Con cá được gọi là cá quỷ Schaefer. Theo thông tin nghiên cứu, loài cá này sở hữu cấu trúc cơ thể phẳng dài và có thể phát triển đến 1,5 mét cũng như nặng gần 50 kg. 

ca dung bang chan anh 1

Con cá đặc biệt có thể đứng bằng 2 vây như thể đó là chân. Ảnh: Dailymail.

Ngoài ra, cá quỷ Schaefer còn có lớp da dày với những hoa văn đốm đặc biệt cho phép nó thích nghi môi trường biển sâu âm u. Tại đây, loài cá này tồn tại nhờ ăn động vật có kích thước gần gấp đôi của nó. 

Các nhà khoa học đã tìm ra loài cá hiếm này ở khoảng 914 m sâu dưới đại dương gần hòn đảo nhỏ Dry Tortugas ở Vịnh Mexico. Phát hiện này cũng là điểm dừng của chuyến thám hiểm nghiên cứu của nhóm nhà khoa học thuộc Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOOA).

"Dữ liệu từ cuộc thám hiểm này sẽ cung cấp cho các nhà khoa học nhiều kiến thức hơn về sự đa dạng và phân bố giống loài trong môi trường sống biển sâu này. Từ đó giúp những nhà khoa học cùng các nhà quản lý môi trường có thể tiến hành bảo quản tài nguyên biển một cách sáng suốt", đại diện của NOOA chia sẻ với tạp chí Newsweek. 

Loài cá quỷ Schaefer được phát hiện lần đầu tiên ở ngoài khơi Colombia vùng biển Caribbean vào năm 1976. Môi trường sống lý tưởng của chúng là dưới đáy biển, sâu khoảng 915 - 945 m tính từ bề mặt nước. 

Do độ sâu đó, các nhà nghiên cứu đã phải sử dụng một phương tiện điều khiển từ xa để thu hình và chụp ảnh dưới nước.

Khi lần đầu tiên bắt gặp con cá quỷ một cách tình cờ, họ nghĩ rằng đó là một tảng đá vô tình nằm trên đỉnh của mảnh san hô. Nhưng khi cho thiết bị tiến đến gần hơn, nhóm nghiên cứu phát hiện ra đây là một con cá đặc biệt đang đứng trên vây của nó như đôi bàn chân.

Phi công Mỹ kể lại lần đụng độ UFO 15 năm trước

Nhân vật trực tiếp ghi lại hình ảnh UFO (vật thể bay không xác định) năm 2004 đã chia sẻ lần chạm trán ấy sau 15 năm im lặng.

Lý Phát

Theo Dailymail

Bạn có thể quan tâm