Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện hơn 1.000 lon sữa Ensure tráo nhãn mác

Chi cục QLTT Quảng Ngãi đã phát hiện doanh nghiệp tư nhân tráo nhãn mác hơn 1.000 lon sữa Ensure. Ngoài ra còn phát hiện hàng trăm chai sữa nhựa dán mác không đúng quy định.

Phát hiện hơn 1.000 lon sữa Ensure tráo nhãn mác

Chi cục QLTT Quảng Ngãi đã phát hiện doanh nghiệp tư nhân tráo nhãn mác hơn 1.000 lon sữa Ensure. Ngoài ra còn phát hiện hàng trăm chai sữa nhựa dán mác không đúng quy định.

>> Tràn lan ô mai, xí muội không rõ nguồn gốc

Sáng 5/6, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc chi cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra Doanh nghiệp tư nhân Lê Thị Ân, có trụ sở tại phường Nghĩa Chánh TP. Quảng Ngãi, khi doanh nghiệp này đang chuẩn bị xuất hàng.

Qua đó phát hiện và thu giữ gần 800 lon sữa nước hiệu Ensure nhãn xanh và 105 chai sữa nhựa (dung lượng 237ml) mang nhãn mác không đúng qui định.

Sau khi doanh nghiệp này khai nhận đã mua số sữa trên của Công ty Cổ phần Truyền thông Queen (gọi tắt là C.Ty Queen), đóng tại trụ sở 128 Võ Thị Sáu, cùng thành phố.

Cán bộ quản lý thị trường kiểm tra sản phẩm sữa bị tráo nhãn

Ngay lập tức đội QLTT số 1 đã đưa lực lượng khẩn trương kiểm tra trụ sở Công ty Queen và phát hiện thêm 303 lon sữa Ensure 237 ml chưa dán nhãn, 105 chai nhựa sữa Ensure nhãn xanh; 43 kg nhãn xanh phụ và 1.600 nhãn dài xanh mang hiệu Ensure.

Bà Lê Thị Mỹ Thùy (SN 1986), PGĐ Công ty Queen thừa nhận trước cơ quan điều tra là đã mua sản phẩm sữa Ensure lon 237ml nhãn vàng về rồi đánh tráo bằng nhãn xanh, đem tiêu thụ trên thị trường địa bàn tỉnh để thu lợi 500 đồng/lon.

Riêng số nhãn mác nhái trên, C.ty Queen đã đặt in tại TP. HCM. Đồng thời bà Thùy cũng thừa nhận, Cty Queen đã thực hiện đánh tráo nhãn mác 2 lần. Vào tháng 1/2012, đã đặt in 10 kg nhãn mác sữa Ensure xanh để thay nhãn cho 50 thùng sữa Ensure vàng.

Số sữa đã bị đánh tráo nhãn mác bị phát hiện

Tiếp đến vào tháng 6/2012, công ty tiếp tục đặt in 40.000 nhãn xanh để thay nhãn cho 55 thùng (mỗi thùng 24 lon).

Ông Võ Thành Tâm- Chi cục phó Chi cục QLTT, cho biết: Hành vi của Công ty CP truyền thông Queen (thay nhãn mác sữa Ensure vàng thành Ensure xanh) là gian lận thương mại, đánh lừa người tiêu dùng để trục lợi. Chi cục sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ chất lượng sữa trong lon có phải là giả hay không, rồi mới xử lý theo qui định của pháp luật.

Huỳnh Hà

Theo Infonet

Huỳnh Hà

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm