Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện chai Dr. Thanh có vật lạ bên trong ở Đắk Lắk

Mua chai trà Dr. Thanh, anh Tình quan sát phía trong có vật thể lạ nên yêu cầu chủ quán giữ lại để kiểm tra.

Anh Nguyễn Quang Tình (ngụ thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) phản ánh, cách đây hơn một tháng anh vào tiệm tạp hóa của chị Nguyễn Thị Thân (đối diện Trường THPT Cư M’gar, thị trấn Quảng Phú) mua một chai trà Dr. Thanh để uống.

Tuy nhiên, anh quan sát bên trong thì phát hiện có vật thể lạ, nổi vón và sủi bọt. Sau đó, khách hàng đưa chai nước lại cho chủ quán đề nghị bảo quản và yêu cầu công ty phía giải thích.

Một vật thể lạ màu trắng bên trong chai trà Dr. Thanh. Ảnh: M.Q

“Khi tôi gọi điện vào số điện thoại in trên chai thì có người tên Long bắt máy và bảo sẽ cho cán bộ xuống kiểm tra. 3 tuần sau, có người đến xin lỗi và nói sẽ đổi một thùng Dr. Thanh lấy chai nước nhưng tôi không đồng ý”, anh Tình nói.

Chị Nguyễn Thị Thân (chủ quán nước) xác nhận anh Tình mua chai trà Dr. Thanh trên tại quán mình. Theo chị, chai Dr. Thanh nằm trong thùng trà lấy từ đại lý tạp hóa Dũng Thắm (thị trấn Quảng Phú, Cư M’gar).

“Tôi buôn bán nhỏ lẻ, chủ yếu bán nước giải khát, bút giấy cho học sinh và các thầy cô giáo ở trường học đối diện nhà, nên chỉ lấy mỗi lần từ 1-2 thùng Dr. Thanh đưa về bán. Tất cả các chai tôi đều cho vào tủ lạnh bảo quản, bán hết mới lấy hàng tiếp”, chị Thân thông tin.

Chai trà Dr. Thanh sủi bọt và có vật thể lạ bên trong. Ảnh: M. Q
Chai trà Dr. Thanh sủi bọt và có vật thể lạ bên trong. Ảnh: M.Q

Theo quan sát của phóng viên, chai nước do người dân cung cấp ghi là sản phẩm của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát tại tỉnh Bình Dương. Thông tin in trên vỏ, chai nước sản xuất ngày 15/5 và hạn sử dụng 12 tháng.

Ông Trương Văn Nhương - Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, khi nắm được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ xuống tìm hiểu. “Chi cục sẽ thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định”, ông cho biết.

Phát hiện thêm nhiều thùng trà Dr. Thanh có cặn ở miền Tây

Trong các thùng trà thảo mộc Dr. Thanh ở Cà Mau vừa được kiểm tra, nhà chức trách phát hiện bên trong có 1 - 3 chai xuất hiện cặn lơ lửng.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm