Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa thuốc lạ ở Quảng Nam

Ngày 30/10, chị Nguyễn Thị Linh Tâm (SN 1992) đã kiểm tra toàn bộ áo ngực của mình, phát hiện một chiếc có chứa 6 viên thuốc lạ.

Phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa thuốc lạ ở Quảng Nam

Ngày 30/10, chị Nguyễn Thị Linh Tâm (SN 1992) đã kiểm tra toàn bộ áo ngực của mình, phát hiện một chiếc có chứa 6 viên thuốc lạ.

Ngay sau khi phát hiện, chị Tâm đã đến trình báo với Đội quản lý thị trường số 7, thuộc Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam và cho biết đã mua chiếc mua áo này ở cửa hiệu của bà Phạm Thị Lài (50 tuổi, bán tại chợ thị trấn Ái Nghĩa).

Gói chất nhờn có chứa thuốc lạ và dạng cao su bằng tổ ong rất dẻo được phát hiện trong áo dây ngực phụ nữ

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Đội trưởng Quản lý thị trường số 7, cho biết: Chúng tôi đã tổ chức kiểm tra cửa hiệu của bà Lài và 12 shop áo quần tại chợ này nhưng không phát hiện thêm loại áo ngực này. Có nguy cơ một số chủ tiệm đã tẩu tán hay cất giấu hàng hoặc đã bán hết ra thị trường. Hiện chúng tôi đang phối hợp với đài truyền thông huyện  khuyến cáo đến người tiêu dùng biết nhằm phòng tránh, tẩy chay những mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ này”.

Cùng ngày, Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã mở niêm phong 35 chiếc áo dây ngực vừa phát hiện tại Shop Diễm ở lô 23 B, Trung tâm Thương mại Tam Kỳ do bà Huỳnh Thị Thúy Diễm (SN 1970)  làm chủ.

Trong số đó có 17 cái có chứa hai gói chất nhờn và 6 viên thuốc, 18 cái còn lại chứa miếng nhựa bằng cao su dạng tổ ong rất dẻo. Tất cả 35 cái này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ.

Bà Huỳnh Thị Thúy Diễm chủ shop Diễm ở số lô 23 B Trung tâm Thương mại Tam Kỳ buôn bán hàng lậu có chứa chất lạ tại cơ quan chức năng sáng ngày 30/10

Bà Diễm khai nhận, bà bán hàng áo dây phụ nữ này được một năm, còn số hàng trên được lấy tại shop Nhân Ngân, ki ốt 3 Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng với giá sỉ khoảng gần 30.000 đồng/cái, sau đó về bán lại cho người tiêu dùng tùy theo loại, giá từ 35.000 đồng - 100.000 đồng/ cái. Số hàng trên bà bán chưa được nhiều thì bị phát hiện”.

Được biết, giấy phép của kinh doanh của bà Diễm do phòng Tài chính kế hoạch TP Tam Kỳ cấp với nội dung “Mua bán túi xách”. Tuy nhiên, thấy món hàng này rẻ nên bà Diễm kinh doanh thêm và nhập hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ để bán kiếm lời.

Ông Đặng Xuân Thanh, Phó chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam, cho biết: “Chúng tôi sẽ gửi 6 mẫu áo dây ngực của loại chứa chất nhờn, thuốc lạ và cao su tổ ong ra Đà Nẵng kiểm nghiệm xem có độc hại hay không. Nếu đúng là chất độc hại, gây nguy hiểm đến người tiêu dùng thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những người buôn bán hàng lậu này.

Hiện Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam cũng chính thức có văn bản đề nghị tổng kiểm tra ngay tất cả các áo dây ngực trên toàn tỉnh và đề nghị người dân đã mua phải những chiếc áo ngực như vậy báo đến cơ quan chức năng để có cơ sở kiểm tra, xử lý.

Theo Người lao động

Theo Người lao động

Bạn có thể quan tâm