Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 5 hướng dẫn viên TQ hoạt động chui tại Đà Nẵng

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng phát hiện 5 người Trung Quốc (TQ) nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa du lịch nhưng thực tế làm kế toán, hướng dẫn viên du lịch.

Ngày 18/7, ông Trần Chí Cường, Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng, cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với 5 người Trung Quốc.

Tuần trước, Thanh tra của Sở phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an Đà Nẵng) kiểm tra, phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa du lịch nhưng lại làm hướng dẫn viên. Thậm chí, trong số 5 vị khách này còn có người làm kế toán tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch Nature Love (trụ sở quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Huong dan vien Trung Quoc hoat dong chui tai Da Nang anh 1
Một du khách có hành vi vô văn hóa với người bán chuối ở Đà Nẵng.

 

Theo cơ quan chức năng, những người này này đã vi phạm các quy định của pháp luật về Người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; Người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 15 ngày trở xuống mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Trước đó, ngày 6/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng ký quyết định xử phạt hơn 120 triệu đồng đối với 6 hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động chui tại Đà Nẵng với những vi phạm tương tự. Theo ông Cường, mặc dù đã liên tục cảnh cáo, thậm chí là phạt tiền nhưng tình trạng người Trung Quốc hoạt động du lịch trái phép ở Đà Nẵng đang có chiều hướng gia tăng.

"Ngoài việc hoạt động trái phép, một số vị khách còn có hành vi vô văn hóa với người dân Đà Nẵng. Sở đã kiến nghị các cơ quan cấp trên làm việc với phía Trung Quốc để hạn chế tình trạng này. Về phần mình, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xử phạt nghiêm những người vi phạm theo quy định", ông Cường nói.

Dân Đà Nẵng treo bảng không nhận tiền Trung Quốc

Hàng loạt nhà hàng, cửa tiệm ở Đà Nẵng hiện treo biển không nhận tiền Nhân dân tệ trong hoàn cảnh du khách Trung Quốc không tuân thủ quy định.

 


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm