Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 325 súng trường và 4,2 tấn đạn lậu

Cảnh sát Australia vừa phát hiện một nơi cất giấu 328 khẩu súng, trong đó có cả súng trường quân sự và 4,2 tấn đạn gần khu vực Monto, bang Queensland.

Đây là lượng vũ khí lớn nhất từng được tìm thấy trong lịch sử của bang này. Một vài trong số những khẩu súng trường này có trị giá lên tới 50.000 USD, trong khi súng ngắn cũng có giá trị lên tới 10.000 USD.

Jon Wacker, người đứng đầu đoàn điều tra vụ việc này cho biết: “Đây chắc chắn là một trong số những lượng vũ khí buôn bán lậu lớn nhất từng được phát hiện”.

Ông này nói tiếp: “Một vài trong số các khẩu súng có đăng ký sử dụng. Tuy nhiên, một lượng lớn là bất hợp pháp, được cải tiến hay chuyển đổi theo những cách khác nhau. Đây là những khẩu súng có cỡ nòng lớn. Nếu sử dụng sai mục đích, hậu quả sẽ vô cùng lớn".

Đây là số lượng súng lậu lớn nhất từng được phát hiện ở bang Queensland, Australia. Ảnh: Dailymail.

Ba người đàn ông, lần lượt 42, 46 và 69 tuổi đã bị bắt liên quan tới lượng vũ khí trái phép này. Nếu tính ra, mỗi người sở hữu tới hơn 10 khẩu. 3 người đàn ông này, có thể người già nhất là cha, 2 người còn lại là con, chỉ có giấy sở hữu 71 trong số 325 khẩu súng.

Dự kiến, vụ việc sẽ được đưa ra tòa Biloela Magistrates vào ngày 18/12.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm