Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 11 thi thể bị thiêu cháy ở Mexico

Giới chức Mexico vừa phát hiện 11 thi thể cháy dở, chủ yếu là thanh niên ở một bang tây nam đất nước, cách không xa khu vực 43 sinh viên sư phạm mất tích.

Cảnh sát và nhân viên pháp y Mexico kiểm tra một ngôi mộ tập thể. Ảnh: AP

Hãng tin CNN của Mỹ cho biết, khu vực phát hiện 11 thi thể cháy dở nằm cách nơi 43 sinh viên đại học sư phạm mất tích hồi tháng 9 khoảng một giờ lái xe. Cảnh sát không công khai danh tính các hài cốt trong khi cơ quan chức năng không bình luận về mối liên quan giữa các thi thể với vụ mất tích gây chấn động Mexico.

11 thi thể cháy dở được tìm thấy ở Chilapa, một vùng nông thôn hoang dã và nghèo khó ở Mexico. Truyền thông địa phương cho biết một trong số các nạn nhân bị chặt đầu. Vụ việc thu hút sự chú ý của người dân Mexico trong bối cảnh nỗ lực tìm kiếm 43 sinh viên mất tích hoàn toàn không mang lại kết quả bất chấp nỗ lực của các nhà chức trách quốc gia Trung Mỹ.

Tính tới thời điểm hiện tại, 73 người đã bị bắt vì tình nghi liên can tới vụ mất tích, vốn đang thổi bùng làn sóng phản đối trên khắp đất nước Mexico. Người ta chưa tìm thấy thi thể các nạn nhân dù cảnh sát nhận định họ bị cảnh sát địa phương bắt cóc khi lên kế hoạch phản đối bài phát biểu của vợ thị trưởng thành phố Iguala, ông Jose Luis Abarca. Công tố viên cáo buộc Abarca chính là người ra lệnh thực hiện vụ bắt cóc.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã kêu gọi đất nước cần phải thay đổi nhằm ngăn những thảm họa tương tự. Ông đề xuất hàng loạt cải cách hôm 27/11 nhằm phòng chống tội phạm và ngăn ngừa tình trạng tham những tràn lan.

Mexico rúng động vụ 43 sinh viên bị sát hại, đốt xác

Các nghi phạm thú nhận chúng đã giết 43 sinh viên, sau đó đốt thi thể họ và đem tro cốt rải xuống sông trong vụ án chấn động Mexico thời gian qua.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm