Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 100 kg vàng trong nhà được thừa kế

Một người đàn ông Pháp dọn đến ngôi nhà thừa kế từ người họ hàng quá cố và phát hiện nhiều thỏi vàng và đồng xu bằng vàng được cất khắp nhà.

tim thay vang trong nha anh 1
Số vàng được tìm thấy trong nhà có trị giá đến 5 triệu USD. Ảnh: AFP.

Hàng nghìn đồng xu và thỏi vàng với tổng khối lượng 100 kg, trị giá khoảng 5 triệu USD, được giấu ở nhiều nơi trong nhà.

"Có tất cả 5.000 miếng vàng, 2 thỏi vàng loại 12 kg và 37 thỏi loại 1 kg", AFP dẫn lời Nicolas Fierfort, một nhà thẩm định giá địa phương. Fierfort đến căn nhà này để thẩm định giá trị những món đồ nội thất mà chủ nhân mới định rao bán. 

Ông kể rằng số vàng trên được giấu vô cùng tinh vi, khi thì ở dưới những món đồ nội thất, lúc thì trong nhà tắm... Người chủ mới của căn nhà chỉ phát hiện ra số vàng khi di chuyển đồ đạc.

Ban đầu, anh ta phát hiện một hộp đựng đầy xu được đóng vào mặt dưới của các đồ đạc. Từ đó, người chủ mới tìm thấy hàng loạt chỗ cất giấu khác và đỉnh điểm là thanh vàng nặng 12 kg.

Khi đó, người đàn ông này quyết định gọi cho người tư vấn pháp lý để kiểm kê kho báu mới phát hiện. Số vàng này được mua từ những năm 1950-1960. Giấy tờ chứng minh hợp pháp cũng được tìm thấy trong nhà.

Hiện số vàng đã được bán cho nhiều người mua từ Pháp và nước ngoài. AFP cho biết người đàn ông may mắn sẽ phải chịu thuế khá nặng. 45% thuế thừa kế và có thể là 3 năm truy thu thuế nếu người chủ cũ không khai báo số vàng này.

Danh tính người chủ mới và quan hệ cụ thể với người chủ cũ được giấu kín.

Khám phá kho báu đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc được biết đến vào khoảng cuối thế kỷ 17, từng là căn cứ của hải tặc Cánh Buồm Đen khét tiếng, cho đến nay quần đảo vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Những kho báu nghìn năm dưới băng tuyết ở Thụy Sĩ

Biến đổi khí hậu đã khiến một số khu vực băng tuyết ở Thụy Sĩ tan ra. Nhiều cổ vật đã phát lộ rất quan trọng với ngành khảo cổ học.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm