Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát động Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

Tầm quan trọng của các sản phẩm Make in Vietnam được nhấn mạnh tại lễ phát động Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2020.

Chiều 19/8, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ phát động Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2020. Giải thưởng có mục tiêu thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, công nghệ số Việt Nam và cũng là hoạt động nằm trong Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp, công nghệ số Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên.

"Nếu không Make in Vietnam thì nước ta khó có thể trở thành nước phát triển, chúng ta cũng không thể đi ra nước ngoài được, không thể có những đóng góp cho sự phát triển của nhân loại. Cái thuận lợi của Make in Vietnam là chúng ta đã có đủ thời gian làm gia công cho nước ngoài, thậm chí có cả những công ty đã thiết kế thuê module, hoặc thiết kế thuê cả sản phẩm trọn vẹn", Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện.

phat dong giai thuong san pham cong nghe so make in vietnam anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Tuấn Anh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, chiến lược Make in Vietnam sẽ giúp tìm được lời giải cho những bài toán do Chính phủ, doanh nghiệp hoặc xã hội đặt ra.

"Đưa vấn đề của mình, bài toán của mình ra khỏi nhà của mình chính là cách tốt nhất để thúc đẩy Make in Vietnam", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.

Giải thưởng sẽ có 5 hạng mục, bao gồm giải dành cho Nền tảng số xuất sắc, Sản phẩm số xuất sắc, Giải pháp số xuất sắc, Thu hẹp khoảng cách số và Sản phẩm số tiềm năng. Thời hạn nộp hồ sơ trong 2 tháng, từ 19/8 đến 19/10. Giải thưởng sẽ được chấm theo hình thức công khai, trực tuyến, với thành phần ban giám khảo gồm nhiều chuyên gia, lãnh đạo ngành công nghệ Việt Nam.

Các sản phẩm, giải pháp công nghệ số đoạt giải sẽ được nhận cúp, giấy chứng nhận giải thưởng. Ngoài ra, sản phẩm đoạt giải còn được giới thiệu rộng rãi đến các địa phương, cơ quan nhà nước, đưa vào danh mục khuyến khích sử dụng trong quá trình chuyển đổi số và hỗ trợ kết nối, gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng.

'Make in Vietnam' và những hoạt động ATTT đáng chú ý năm 2019

Thông điệp "Make in Vietnam", vụ nghi lộ dữ liệu 2 triệu người dùng của một ngân hàng hay hướng phát triển mới cho hacker là những hoạt động ATTT nổi bật nhất trong năm 2019.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm