Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát động cuộc thi viết 'Ươm mầm văn học'

Viện Nghiên cứu Sách và Học liệu giáo dục (thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) tổ chức cuộc thi viết “Ươm mầm văn học” trên ấn phẩm Văn học và Tuổi trẻ.

Cuoc thi viet anh 1

Ảnh: Văn học và Tuổi trẻ.

Cuộc thi viết “Ươm mầm văn học” là cơ hội và sân chơi sáng tác mới dành cho các bạn học sinh THCS và THPT. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kích thích khả năng sáng tạo và ươm mầm tài năng văn học, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi và học hỏi giữa các thí sinh THCS & THPT trên toàn quốc.

Bài dự thi viết về những chủ đề gần gũi, được học sinh quan tâm và phù hợp với môi trường giáo dục trong nhà trường (tuổi học trò, mái trường, gia đình, thiên nhiên, cộng đồng, quê hương, đất nước…). Thể loại tác phẩm dự thi bao gồm: Văn xuôi (truyện, kí…) không vượt quá 2.000 chữ; Thơ: tất cả thể thơ, độ dài phù hợp với các bạn học sinh; Tranh truyện, truyện tranh: không quá 20 trang.

Các sáng tác dự thi phải là những tác phẩm mới, chưa từng công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền. Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mĩ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam. Đối với tác phẩm truyện tranh, sách tranh, tranh truyện: tác giả gửi bài dự thi bao gồm cả lời và tranh, ghi rõ tác giả phần lời kể, tác giả phần tranh vẽ.

Cuộc thi viết “Ươm mầm văn học” dành cho học sinh THCS và THPT gồm 2 vòng: Vòng sơ khảo và Vòng chung khảo.

Bên cạnh Cuộc thi viết “Ươm mầm văn học” dành cho học sinh THCS và THPT, Viện Nghiên cứu Sách và Học liệu giáo dục cũng đang phát động và tổ chức Cuộc thi viết “Ươm mầm văn học” dành cho học sinh Tiểu học trên ấn phẩm Văn tuổi thơ. Thời gian nhận bài dự thi (đợt 1) từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 30/6/2024.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://vanvn.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-uom-mam-van-hoc/

NLĐ/Vanvn

Bạn có thể quan tâm