Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát động cuộc thi 'Thanh niên với văn hóa giao thông'

Ngày 29/9 tại Công viên Văn Miếu (Đồng Tháp), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam phát động cuộc thi “Thanh niên với Văn giao thông”.

Chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Honda Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và cục Cảnh sát giao thông tổ chức, được chính thức phát động từ năm 2008, thu hút sự nhiệt tình tham gia của các cán bộ Đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên cả nước thể hiện các kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông, đồng thời lan tỏa thông điệp chung tay xây dựng xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam. Sau 10 năm triển khai, chương trình đã đào tạo trực tiếp cho hơn 370.000 đoàn viên thanh niên trên cả nước, thu hút hơn 150.000 bài tham dự cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông”.

Honda anh 1
Đông dảo Đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình.

Buổi lễ có sự tham gia của ông Nguyễn Kim Quy - Phó chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia, ông Nguyễn Tôn Hoàng - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp, ông Phùng Văn Huệ - Trưởng khối An toàn, Công ty Honda Việt Nam, đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị trung ương Đoàn, Ủy ban ATGT quốc gia; các ban, ngành trong tỉnh cùng hơn 2.000 Đoàn viên thanh niên.

Honda anh 2
Ông Nguyễn Kim Quy phát biểu tại lễ phát động cuộc thi.

Đây cũng là dịp vinh danh các bạn đoàn viên, thanh niên có đóng góp tích cực và xuất sắc trong cuộc thi, vinh danh các HEAD và các tỉnh, thành đoàn có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp triển khai các hoạt động lái xe an toàn tại địa phương.

Theo đó, các Đoàn viên, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi 18-35 trên cả nước có thể làm bài thi trên giấy được phát tại các ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, các chương trình “Đào tạo kỹ năng lái xe an toàn” tổ chức tại địa phương hoặc làm bài thi trực tuyến đăng tải trên các website toiyeuvietnam.honda.com.vn; thanhgiong.vn và honda.com.vn/thi-an-toan-giao-thong/dao-tao-cho-doan-vien-thanh-nien.

Honda anh 3
Hoạt động diễu hành hưởng ứng ngày hội.

Các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận liên quan đến kiến thức về luật giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và kỹ năng lái xe an toàn. Theo đó, 20 thí sinh có bài dự thi xuất sắc được chọn tham gia vào vòng chung kết dự kiến tổ chức ngày 22/12 tại Bình Định để tranh giải nhất, nhì, ba.

Nếu ở vòng thi sơ khảo, thí sinh có thời gian tìm hiểu hoặc tham khảo ý kiến xung quanh để trả lời thì đến vòng chung kết, thí sinh phải thể hiện sự tự tin và kiến thức sâu rộng của mình về an toàn giao thông trong phần hỏi đáp trực tiếp với ban giám khảo. Cơ cấu giải thưởng cho cá nhân bao gồm 2 giải nhất (2 xe máy Honda Wave Alpha), 5 giải nhì (5 máy tính bảng), 13 giải ba (13 điện thoại thông minh) và 500 giải khuyến khích cùng 5 giải thưởng tập thể dành cho 5 tỉnh đoàn xuất sắc, mỗi giải gồm 32 mũ bảo hiểm Honda.

Honda anh 4
Honda Việt Nam tiến hành trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho các Đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Tháp.

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động cuộc thi, Honda Việt Nam đã trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho các Đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Tháp với thông điệp xung kích gương mẫu đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy và xe đạp điện nhằm tự bảo vệ giảm thiểu trấn thương sọ não do TNGT có thể gây ra. Sau buổi lễ, các bạn đoàn viên, thanh niên được tham gia tập huấn kỹ năng lái xe an toàn do các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam và Head trung tâm tổ chức.

Những năm gần đây, tình hình giao thông và tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, nhất là đối với thanh niên - lực lượng chính tham gia giao thông. Là một trong những nhà sản xuất phương tiện giao thông hàng đầu ở Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam ý thức được trách nhiệm chung tay cùng chính phủ nỗ lực triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức về ATGT và đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Honda anh 5
Head trung tâm tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên.

Với mục tiêu đó, suốt những năm qua, Honda Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ủy ban ATGT quốc gia, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cùng hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền về ATGT, đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị này triển khai hơn 420 chương trình, hướng dẫn đào tạo cho hơn 105.000 Đoàn viên thanh niên trên cả nước, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này cùng những nỗ lực tích cực trong tham gia bảo đảm trật tự ATGT ở các địa phương của các cơ sở đoàn và đội ngũ đoàn viên, thanh niên góp phần không nhỏ trong việc duy trì trật tự và kéo giảm tai nạn giao thông.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm