Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt đoàn xiếc bị phụ huynh tố ‘lừa đảo’

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận sẽ xử phạt đoàn xiếc bị phụ huynh tố lừa đảo vì vi phạm luật Quảng cáo, để xảy ra mất trật tự.

Chiều 23/4, ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, cho biết Công ty TNHH MTV dịch vụ giải trí nghệ thuật Sài Gòn, đơn vị tổ chức đoàn xiếc, vẫn chưa đến cơ quan chức năng làm việc.

xu phat doan xiec bi to lua dao anh 1
Phụ huynh bức xúc phản đối đoàn xiếc vì các tiết mục không như quảng cáo. Ảnh: Khánh Băng.

Theo ông Hạnh, đơn vị cấp phép nội dung chương trình biểu diễn của đoàn xiếc này thuộc về Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận chỉ tiếp nhận thông báo và hậu kiểm.

Qua hậu kiểm, đoàn xiếc này vi phạm luật Quảng cáo khi dùng loa phóng thanh gắn vào ôtô, xe máy đi rao khắp nơi. Ngoài ra, đoàn xiếc sẽ bị xử phạt vì để xảy ra mất an ninh trật tự trong buổi diễn.

“Chúng tôi sẽ xử phạt các vi phạm của đoàn xiếc, nhưng đại diện đoàn xiếc vẫn chưa đến làm việc. Nếu họ vẫn không đến làm việc, chúng tôi sẽ gửi thông báo đến các cơ quan truyền thông trên toàn quốc”, ông Hạnh nói.

xu phat doan xiec bi to lua dao anh 2
Đoàn xiếc vào tận trường phát vé miễn phí cho học sinh nhưng nội dung biểu diễn không như quảng cáo. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Thuận còn cho hay Sở này sau khi xử phạt đoàn xiếc sẽ gửi công văn đến Sở VH-TT TP.HCM.

Ngoài ra, thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận cũng chỉ đạo Tỉnh đoàn, nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận mời đoàn xiếc này đến xác định mức thiệt hại để đền bù cho người dân.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bình Thuận đang truy xét người cầm dao lên sân khấu giật micro lúc xảy ra hỗn loạn.

xu phat doan xiec bi to lua dao anh 3
Đại diện đoàn xiếc bị người dân giữ. Ảnh: Khánh Băng.

Trước đó, tối 21/4, đoàn xiếc, ảo thuật của Công ty TNHH MTV dịch vụ giải trí nghệ thuật Sài Gòn, đang biểu diễn chương trình “Tề Thiên Đại Thánh đại chiến Ngưu Ma Vương” cho trẻ em tại nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận thì bị phụ huynh phản đối.

Nhiều phụ huynh la hét, lên sân khấu đòi trả lại vé vì cho rằng đoàn xiếc lừa đảo. Theo họ, đoàn xiếc vào trường phát vé miễn phí cho học sinh nhưng phụ huynh đi cùng phải mua 80.000 đồng/vé và những em không có vé phải mua 50.000 đồng/vé.

Tuy nhiên, khuôn viên sân khấu không có chỗ ngồi, chen lấn, người đến sau không thấy được sân khấu. Tiết mục biểu diễn không như quảng cáo, phản cảm với học sinh. Người dân đã giữ đại diện đoàn xiếc, yêu cầu công an giải quyết và gây cảnh náo loạn.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Nguyễn Thị Tố Linh, Giám đốc nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận, đã có thư xin lỗi học sinh và phụ huynh.

xu phat doan xiec bi to lua dao anh 4
Sân khấu nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận hỗn loạn sau khi đoàn xiếc biểu diễn 3 tiết mục vào đêm 21/4. Ảnh: Google Maps.

Phụ huynh giữ đại diện đoàn xiếc, tố 'lừa đảo'

Đoàn xiếc mới diễn 3 tiết mục đã bị phụ huynh phản đối, trả vé và giữ đại diện ban tổ chức. Họ cho rằng mình đã bị lừa đảo, chương trình không như quảng cáo.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm