Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt công ty dẫn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng đốt tiền Việt

Lãnh đạo Sở Du lịch sẽ xử lý vi phạm hành chính và tước quyền sử dụng giấy phép đối với công ty du lịch dẫn khách đến Đà Nẵng chơi nhưng không quản lý tốt, để họ đốt tiền Việt.

Ngày 21/6, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết, Sở sẽ tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động du lịch đối với hãng lữ hành dẫn khách Trung Quốc vào TP và có hành vi quá khích, đốt tiền Việt khiến mọi người bức xúc.

 Vụ việc xảy ra tối 14/6 tại TV Club (quận Hải Châu), có nhóm khách người Trung Quốc đến quán gây rối. Khi thanh toán tiền, một người trong nhóm đốt tờ 200.000 đồng tiền Việt.

Qua điều tra, đoàn khách Trung Quốc nói trên được Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch Landscape (gọi tắt là Công ty Landscape; trụ sở đường Trần Phú, TP Đà Nẵng) tổ chức tour du lịch tại Đà Nẵng. Doanh nghiệp này được Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ tháng 12/2015.

Khach Trung Quoc dot tien Viet anh 1
Nhà chức trách xác định người mặc áo trắng (giữa) có hành vi đốt tiền Việt ở quán bar. Ảnh: Bảo vệ quán bar cung cấp.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, đoàn khách gồm 25 người (đều mang quốc tịch Trung Quốc) đến du lịch Đà Nẵng từ ngày 12 đến 16/6 do Công ty Kiến Nam (Thiên Tân, Trung Quốc) làm đối tác đặt tour qua email. Theo chương trình, từ 13 đến 15/6 khách hoạt động tự do, không có hướng dẫn viên theo đoàn.

Thanh tra Sở đã lập biên bản hành vi vi phạm của Công ty Landscape, với các hành vi: Không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch (vi phạm điểm b khoản 2 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP với mức xử phạt 3-5 triệu đồng); không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết (vi phạm điểm c khoản 6 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP với mức phạt 20-25 triệu đồng, đồng thời xử phạt bổ sung với hình thức tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ 6 đến 12 tháng).

"Về hình thức phạt tiền, chúng tôi sẽ xử lý ở mức cao nhất đối với các vi phạm trên để chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động kinh doanh cũng như trách nhiệm quản lý khách nước ngoài của các đơn vị lữ hành. Công ty trên do Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế nên với quyền hạn của mình, Sở chỉ tước quyền sử dụng giấy phép, đồng thời sẽ xem xét kiến nghị cơ quan cấp trên thu hồi giấy phép theo luật định", ông Cường nói.

Vị Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết thêm, Thanh tra Sở đã có kết luận về vụ việc. Dự kiến, hai ngày tới đơn vị sẽ họp và ban hành quyết định phạt hành chính và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của doanh nghiệp trên.

"Hành khách người Trung Quốc đốt tiền Việt đã về nước nên cơ quan chức năng Đà Nẵng không thể tiến hành xử phạt. Tuy nhiên, Sở sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng cấm nhập cảnh đối với người này", ông Cường cho hay.

Xác minh nhóm khách Trung Quốc đốt tiền Việt ở quán bar

Các cơ quan chức năng Đà Nẵng đang xác minh thông tin khách Trung Quốc quấy rối và đốt tiền Việt trong quán bar. Nếu có sự việc này, những người liên quan sẽ bị xử lý hành chính.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm