Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt 30 triệu đồng thầy lang chữa bệnh nan y bằng dao lam

Học đến lớp 11, ông Phương tự cho mình có khả năng "phật pháp" chữa được nhiều bệnh nan y bằng phương pháp dùng dao lam rạch vào cơ thể bệnh nhân và thuốc nam.

Ngày 16/7, ông Nguyễn Thành - Chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa xử phạt 30 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Phương (ngụ xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn) vì hành nghề y trái phép.

Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi đã đình chỉ hoạt động hành nghề y trái phép đối với cơ sở ông Phương; đồng thời nghiêm cấm ông này khám và bán thuốc nhằm tránh gây nguy hiểm tính mạng cho người dân. 

Thay lang chua benh anh 1
Ông Phương (phải) bị Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi xử phạt vì hành nghề trái phép. Ảnh: Minh Hoàng.

Liên tục nhiều tháng qua, hàng trăm lượt người từ khắp nơi đổ xô đến nhà của ông Phương ở thôn Đông Tây, xã Bình Hiệp (huyện Bình Sơn) để chữa được bệnh hiếm muộn, ung thư...

Bà Nguyễn Thị Linh (ngụ TP Quảng Ngãi) cho hay, ông Phương cho rằng bản thân có "phật pháp", người mắc bệnh nan y thành tâm cầu nguyện đến nhà "thầy" dùng dao lam chích rạch hút máu độc và khuyên bảo mua 20 thang thuốc nam với giá 300.000 đồng về chữa bệnh. 

"Tốn hơn 2 triệu đồng mua thuốc nam, lưng bị thầy dùng dao lam nhiều lần chích rạch vào cơ thể đau đớn nhưng tôi thấy bệnh của mình ngày càng nặng thêm", bà Linh nói. 

Sau nhiều lần đến cơ sở này chữa bệnh "tiền mất, tật mang", nhiều người nảy sinh nghi ngờ trình báo cơ quan chức năng. Khai nhận với Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi, ông Phương thừa nhận trình độ học vấn chỉ đến lớp 11, không có chứng chỉ hành nghề y, chưa có giấy phép hoạt động.

"Tôi chỉ bốc thuốc theo cảm tính chứ chưa qua trường lớp nào. Việc chữa bệnh bằng dao lam cũng được “đức phật” chỉ dạy, sai khiến chứ tôi không hề hay biết. Để thu hút nhiều người bệnh đến nhà, tôi nói với mọi người mình có khả năng chữa các bệnh ung thư, hiếm muộn... ”, vị thầy lang phân trần. 

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm