Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt 2 người loan tin sai về vụ án mạng tại Cà Mau

Người đàn ông 34 tuổi ở Cà Mau cung cấp thông tin sai sự thật về một vụ án mạng để cho hàng xóm đăng lên mạng xã hội. Cả hai cùng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính.

Ngày 21/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau tống đạt quyết định xử phạt hành chính L.B.M. (37 tuổi) và T.V.Q. (34 tuổi, cùng ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) do cung cấp thông tin sai sự thật về vụ án mạng xảy ra tại địa phương này. Trong đó, M. bị phạt 7,5 triệu, Q. 5 triệu đồng.

Hành vi sai phạm của M. và Q. được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông.

Theo lãnh đạo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau, cuối tháng 12/2021, tại địa phương này xảy ra vụ án giết người. Tuy nhiên, hung thủ không phải là người nghiện ma túy như lời Q. kể cho M. nghe.

Ngoài thông tin trên, Q. còn cung cấp cho người hàng xóm thêm nhiều thông tin sai sự thật về vụ án. Tin lời Q., M. đã phát thông tin trên YouTube, gây bức xúc trong dư luận.

Bộ Công an khởi tố người phụ nữ lừa đảo

Cơ quan điều tra cáo buộc bà T. giả mạo chức vụ, vị trí công tác, đưa thông tin sai sự thật để chiếm đoạt tiền của một số cá nhân.

Việt Tường - Nhật Tân

Bạn có thể quan tâm