Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp xây hàng rào kính bảo vệ tháp Eiffel khỏi khủng bố

Giới chức Pháp sẽ xây một bức tường kính cao gần 2,5 m để tránh nguy cơ tấn công khủng bố nhằm vào công trình biểu tượng quan trọng nhất của nước này.

Theo tờ le Parisien của Pháp, các tấm kính cường lực sẽ được dựng lên xung quanh tháp Eiffel, người dân muốn đi qua đây phải trải qua các bước kiểm tra an ninh. Bức tường kính sẽ được hoàn thành vào mùa thu năm nay với chi phí vào khoảng 16 triệu USD.

“Mối đe dọa khủng bố tại Paris vẫn còn ở mức cao và những khu vực dễ bị tấn công, nhất là tháp Eiffel, sẽ phải được bảo vệ bằng các biện pháp an ninh đặc biệt”, Phó thị trưởng thành phố Paris Jean-Francois Martins nói.

tan cong o Paris,  bao ve thap Eiffel,  cac bien phap bao ve thap Eiffel anh 1
Hiện trường vụ đâm xe tải kinh hoàng ở Nice, Pháp vào tháng 7/2016. Ảnh: AP. 

Theo ông, việc xây tường kính nhằm cải thiện cảnh quan công trình, giúp du khách dễ dàng tham quan tháp Eiffel và tăng cường an ninh xung quanh khu vực này.

“Bức tường sẽ ngăn các cá nhân hoặc phương tiện giao thông tấn công bất ngờ vào khu vực tháp, nơi đón 6 triệu du khách mỗi năm”, ông Martins cho hay.

tan cong o Paris,  bao ve thap Eiffel,  cac bien phap bao ve thap Eiffel anh 2
Tháp Eiffel chuyển 3 màu đỏ, trắng và xanh để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong cuộc tấn công khủng bố ở Pháp hồi tháng 11/2015. Ảnh: Getty. 

Biện pháp nói trên là một phần trong kế hoạch ngăn chặn các cuộc tấn công của các phần tử thánh chiến ở thủ đô Paris. Tấn công khủng bố đã cướp đi sinh mạng của 238 sinh mạng trên khắp nước Pháp trong hai năm qua. Vụ tấn công gần nhất nhằm vào bảo tàng Lourve cuối tuần trước.

Bức tường kính này sẽ thay thế hàng rào bằng kim loại được dựng lên xung quanh tháp Eiffel trong suốt vòng chung kết bóng đá châu Âu Euro năm 2016.

Pháp trở thành mục tiêu của hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố liên quan đến Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong hai năm qua. Cuộc tấn công vào tháng 11/2015 đã cướp đi sinh mạng của 130 dân thường. Cách thức tấn công phổ biến nhất trong thời gian gần đây là sử dụng xe tải tốc độ cao đâm vào khu vực đông người.

Khủng bố tiết lộ âm mưu tấn công Euro 2016

Những phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên kế hoạch tấn công Euro 2016, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới sẽ diễn ra vào tháng 6.

Nghi phạm khủng bố Paris định tấn công nhiều nước châu Âu

Nghi phạm hàng đầu trong vụ khủng bố liên hoàn ở Paris năm ngoái khai nhận, hắn có kế hoạch thực hiện thêm nhiều vụ tấn công khác tại các quốc gia châu Âu khi đang lẩn trốn tại Bỉ.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm