Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp truy lùng nữ nghi phạm trong vụ bắt cóc con tin

Giới chức Pháp phát động cuộc săn lùng quy mô lớn ngay sau khi nghi phạm trong vụ bắt cóc con tin tại một siêu thị ở Paris tẩu thoát trong lúc hỗn loạn.

Hayat Boumeddiene and Amedy Coulibaby
Amedy Coulibaby và Hayat Boumeddiene trong một bức ảnh chụp chung. Ảnh: Le Monde

Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, là đồng phạm của Amedy Coulibaly (32 tuổi) trong vụ bắt cóc con tin tại siêu thị Kosher của người Do Thái tại khu Porte de Vincennes, thủ đô Paris ngày 9/1, CNN đưa tin.

Theo ông Pascal Disant, phát ngôn viên của Liên đoàn cảnh sát Pháp, cảnh sát đã diệt tên Coulibaly, trong khi Boumeddiene trốn thoát vào thời điểm lực lượng đặc nhiệm giải cứu các con tin trong siêu thị.

Ảnh
Hayat Boumeddiene tập bắn nỏ trong rừng. Ảnh: Le Monde

Một nguồn tin tình báo phương Tây cho rằng Boumeddiene và Coulibaly sống chung. Trong khi đó, tờ Le Monde công bố hình ảnh Boumeddiene mặc trang phục Hồi giáo và cầm nỏ trong vùng nông thôn. Bức ảnh ra đời vào năm 2010. Một ảnh khác cho thấy Hayat chĩa vũ khí về phía máy ảnh trong tình trạng che kín mặt.

Coulibaly và Boumeddiene đã bắt cóc hàng chục con tin tại siêu thị Kosher. 4 người đã thiệt mạng trước khi cảnh sát đột kích hiện trường. Hai con tin khác và hai cảnh sát bị thương trong cuộc tấn công. Sự việc xảy ra cùng thời điểm hai anh em Said và Cherif Kouachi, những nghi phạm trong vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, giữ một con tin trong xưởng in tại khu công nghiệp ở thị trấn Dammartin-en-Goele. Sau đó hai tên này cũng chết.

Diễn biến vụ cứu con tin kịch tính trong siêu thị ở Paris

Khoảng 6 vụ nổ diễn ra bên trong một siêu thị tại thủ đô Paris trước khi cảnh sát đột kích vào bên trong, tiêu diệt nghi phạm và cứu các con tin ngày 9/1.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm