Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp giới thiệu 14 câu chuyện du học sinh Việt Nam trên đất Pháp

Lãnh sự quán Pháp tại TP. HCM giới thiệu 14 câu chuyện của du học sinh Việt Nam tại Pháp để giới thiệu về nước Pháp và một nền giáo dục phong phú, nhiều lựa chọn hơn cho sinh viên.

14 bức ảnh và câu chuyện của du học sinh Việt Nam tại Pháp sẽ được trưng bày bên ngoài Lãnh sự quán Pháp tại TP. HCM (dọc theo đường Lê Duẩn, quận 1) từ nay đến hết ngày 21/4.

trien lam du hoc sinh Phap anh 1
Giang Thúy Minh, cựu du học sinh Pháp và hiện làm việc tại Đại học Hoa Sen, giới thiệu bức ảnh chụp tại cầu Paris của mình. Ảnh: P.T.

Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Vincent Floreani nói rằng ông mong muốn triển lãm sẽ cho thấy sự đa dạng của nền giáo dục Pháp mà du học sinh Việt Nam có thể tiếp cận. 14 bức ảnh là 14 câu chuyện của du học sinh đã và đang theo học tại Pháp trong nhiều ngành nghề từ kỹ thuật, kinh tế đến ẩm thực, dinh dưỡng.

"Hiện có hơn 7.000 du học sinh Việt Nam tại Pháp. Việt Nam là một trong những nước ngoài châu Âu có nhiều du học sinh theo học tại Pháp nhất. Chúng tôi muốn thúc đẩy số lượng du học sinh Việt Nam tại Pháp", ông nói.

"Ở đây có nhiều du học sinh Việt Nam đến từ các vùng khác nhau của Pháp, từ nhiều chuyên ngành khác nhau. Chúng tôi muốn giới thiệu sự đa dạng của giáo dục Pháp".

Chiêm ngưỡng dinh Tổng lãnh sự quán Pháp ở TP.HCM

Nhân ngày hội di sản châu Âu 2018, Tổng lãnh sự Vincent Floreani đích thân dẫn đoàn khách tham quan dinh thự tổ chức nhiều sự kiện của Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM.

Thủ tướng Pháp muốn TP.HCM hỗ trợ triển khai Ngôi nhà Pháp

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe ngày 4/11 đã có cuộc hội kiến với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, trao đổi về triển vọng hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm