Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháo và Gừng: 'Không sai câu về Ấn Độ, vì đây là kiến thức cơ bản'

Ngoài Phương Mỹ Chi, nhiều sĩ tử sinh năm 2003 như rapper Nul, Hoàng Anh đều nhầm lẫn trong câu hỏi Lịch sử liên quan đến Ấn Độ.

Trao đổi với Zing, rapper Nul (Lê Vũ Ngọc Anh, sinh năm 2003) cho biết cô gặp khó khăn với một câu hỏi ở môn thi Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Phương Mỹ Chi, Hoàng Anh, Nul đều chọn Ấn Độ ở châu Phi

Cụ thể, với câu hỏi: "Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những quốc gia ở châu Phi giành được độc lập là?". Đề bài đưa ra bốn đáp án để thí sinh lựa chọn gồm Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ và Nhật Bản. Rapper 18 tuổi đã chọn đáp án Ấn Độ.

"Lịch sử vốn không phải là môn thế mạnh của tôi. Vì thế, tôi khá khó khăn khi hoàn thành bài thi. Khi gặp câu hỏi liên quan đến Ấn Độ, tôi không thể nhớ ra quốc gia này thuộc châu Á hay châu Phi và cuối cùng đã chọn đáp án Ấn Độ", cô cho biết.

Nul nói thêm không chỉ cô mà nhiều bạn bè trong lớp đều nhầm lẫn về đáp án nêu trên.

hoang anh,  nul sai kien thuc lich su anh 1

Rapper Nul nhầm lẫn kiến thức liên quan đến Ấn Độ. Ảnh: Ngọc Hiền.

Đối với môn Ngữ văn, nữ rapper cho biết cô không bị nhầm lẫn tác giả Xuân Quỳnh là nhà thơ nam giống nhiều thí sinh khác.

Hoàng Anh Giọng hát Việt nhí cũng cho biết anh mắc lỗi sai trong câu hỏi Lịch sử liên quan đến Ấn Độ.

"Vào phòng thi, tôi bị căng thẳng về mặt tâm lý nên tự nhiên quên Ấn Độ thuộc châu Á, mà chọn châu Phi. Khi về nhà, tôi mới định thần lại và tiếc nuối vì để mất điểm ở câu hỏi này", nam ca sĩ cho hay.

Phương Mỹ Chi cũng chia sẻ cô mắc sai lầm khi chọn đáp án Ấn Độ thuộc châu Phi trong đề thi Lịch sử.

Giọng ca Quê em mùa nước lũ tiếc nuối, cảm thấy có lỗi với giáo viên dạy Lịch sử. "Con xin lỗi cô, con hổ thẹn lắm, suốt mấy tháng trời ôn Lịch sử miệt mài mà con vậy đó", cô chia sẻ.

Ngoài ra, ở đề thi nghị luận văn học liên quan đến tác phẩm Sóng, nữ ca sĩ cũng nhầm lẫn nhà thơ Xuân Quỳnh là nam.

Cô kể: "Lúc đầu tôi còn phân vân không phân biệt được Xuân Quỳnh là ông hay bà. Sau khi thi xong, lên mạng thấy ai cũng đăng và ai cũng có cảm giác giống mình. Thật ra tôi học sẽ nhớ nhưng lúc đó bị bấn loạn, tôi không nhớ chính xác được. Chỉ đến khi đọc đề đến câu hỏi 'phân tích vẻ đẹp nữ tính trong thơ Xuân Quỳnh', tôi mới nghĩ tác giả là nữ".

hoang anh,  nul sai kien thuc lich su anh 2

Hoàng Anh cũng gặp sự cố khi làm bài thi Lịch sử. Ảnh: Hải Dương.

Rapper Pháo và Gừng không sai vì đây là kiến thức cơ bản

Trái ngược với Nul, Hoàng Anh, Phương Mỹ Chi, rapper Pháo (Diệu Huyền) và Gừng (Hoàng Long) cho biết họ không bị nhầm lẫn ở đáp án liên quan đến Ấn Độ trong đề thi Lịch sử hay Ngữ văn. Theo hai rapper, đây là kiến thức cơ bản trong quá trình học tập nên họ không thể sai.

"Chắc chắn tôi không sai ở hai câu hỏi này. Đây đều là những kiến thức cơ bản", Gừng nhấn mạnh.

Nói về việc nhiều sĩ tử nhầm lẫn những kiến thức đơn giản trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, thầy Nguyễn Nam Hùng (giáo viên dạy Ngữ văn, quận Cầu Giấy, Hà Nội) nêu quan điểm đây không phải hiện tượng tâm lý mất trí nhớ tạm thời, mà do hổng kiến thức. Học sinh không chịu đọc sách giáo khoa. Nhiều em chỉ đọc qua loa các bài văn mẫu đâu đó.

Giáo viên này cũng khẳng định khi dạy, thầy cô phải nhắc nhở những lỗi mà học sinh có thể mắc phải, ví dụ nhầm tên tác giả, tên nhân vật, nhớ sai chi tiết trong truyện hay thơ... Những giáo viên đi chấm thi năm nào cũng có câu chuyện "cười ra nước mắt" khi thí sinh "râu ông nọ cắm cằm bà kia".

VP Bá Vương: 'Tôi muốn đấu với ca sĩ Erik' VP Bá Vương đang là nhân tố được chú ý với ca khúc "Cục đá". Anh có cá tính âm nhạc khác biệt nhưng thường nhận sự so sánh với Soobin, Sơn Tùng.

Đại chiến căng thẳng nhất trong năm của các ca sĩ

Việc phát hành album, ca khúc mới vào mùa hè đã trở thành một nghi thức không thể thiếu ở Kpop. Thời điểm từ tháng 6-8 hàng năm được xem là mùa đại chiến của các nhóm nữ.

Gừng Rap Việt: 'Muốn đậu Đại học Bách khoa, Kinh tế Quốc dân'

Chia sẻ với Zing, Gừng cho biết anh không học quá nhiều khi kỳ thi sắp đến để giữ tâm lý ổn định, bình tĩnh.

Rapper Pháo, Nul sau ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, rapper Pháo, Nul cho biết đề môn Ngữ văn và Toán không khó, vừa sức với thí sinh.

Pháo và 5 ca sĩ gen Z thi tốt nghiệp THPT năm nay

Các ca sĩ gen Z như Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường, Hoàng Anh, Nul, Gừng... sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay.

Voc dang Sam sau khi giam 20 kg hinh anh

Vóc dáng Sam sau khi giảm 20 kg

0

Sam cho biết cô không ăn kiêng hay tập luyện nghiêm ngặt. Nhưng may mắn có cơ địa không dễ tăng cân nên nữ diễn viên nhanh chóng lấy lại vóc dáng như trước khi sinh con.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm