Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Pháo và giây phút lịch sử ở tuổi 17

Khép lại hành trình gần 4 tháng với King of Rap, Pháo trở thành á quân. Rapper hài lòng với những gì mình có ở tuổi 17.

Phao King of Rap anh 1Phao King of Rap anh 2

Tôi là Pháo, tên thật Diệu Huyền và được biết tới qua ca khúc Hai phút hơn. Ở tuổi 17, tôi đã có quyết định táo bạo, đó là thi King of Rap.

Phao King of Rap anh 3Phao King of Rap anh 4

5/11 - một ngày trước khi buổi ghi hình chung kết chính thức diễn ra - tôi cùng các thí sinh tới nhà thi đấu Tân Bình để tổng duyệt. Vòng thi chung kết có hai phần là biểu diễn với đối thủ, ca sĩ khách mời sau đó tới phần solo.

Phao King of Rap anh 5Phao King of Rap anh 6

Đến nhà thi đấu lúc 10h, tôi thay trang phục rồi lên sân khấu khớp chương trình. Tôi là thí sinh đầu tiên tổng duyệt. Ê-kíp và huấn luyện viên cho tôi nhiều lời góp ý để phần thi được hoàn chỉnh nhất.

Phao King of Rap anh 7Phao King of Rap anh 8

Tôi trò chuyện và chụp hình cùng dàn giám khảo. Với chúng tôi, mỗi buổi ghi hình, mỗi vòng thi đều là kỷ niệm đáng nhớ. Được trò chuyện với các đàn anh cũng giúp tôi tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm.

Phao King of Rap anh 9Phao King of Rap anh 10

Ở buổi tổng duyệt, chúng tôi không biểu diễn theo thứ tự trong kịch bản chương trình bởi còn phụ thuộc vào thời gian của ca sĩ khách mời. Do đó, sau khi hoàn thành phần thi solo, tôi chờ khá lâu để đến lần diễn cùng ca sĩ khách mời.

Phao King of Rap anh 11Phao King of Rap anh 12

Trong lúc chờ đợi ở hậu trường, tôi tranh thủ học lại lời. Chị Cả vì quá mệt mỏi đã nằm ngủ gục trên ghế. Trong lúc đó, ICD liên tục đi lại phía sau tôi để luyện tập cho vòng thi quan trọng.

Phao King of Rap anh 13Phao King of Rap anh 14

12h, tôi cùng các thí sinh ăn trưa. Tôi ăn trứng ốp la cùng xúc xích được bán ngay tại nhà thi đấu. Chúng tôi đã trở thành khách hàng quen của cô chủ quán sau rất nhiều buổi ghi hình.

Phao King of Rap anh 15Phao King of Rap anh 16

Sau khoảng 30 phút, chúng tôi trở lại hậu trường để tiếp tục tập luyện và tổng duyệt. Tôi chụp hình cho Chị Cả rồi thỉnh thoảng “quậy phá” ICD khi người anh vẫn đang say sưa học lời.

Phao King of Rap anh 17Phao King of Rap anh 18

14h, tôi tổng duyệt phần đấu đôi. Đối thủ của tôi chính là Chị Cả - một người anh thân thiết, đã cho tôi nhiều lời khuyên. Chúng tôi muốn mang tới khán giả một tiết mục biểu diễn hơn là phần thi đấu.

Phao King of Rap anh 19Phao King of Rap anh 20

Chúng tôi biểu diễn với sân khấu nâng nên phải tập luyện nhiều lần để đảm bảo không có bất cứ sự cố nào xảy ra. 20h, buổi tổng duyệt kết thúc. Tôi phải nhanh chóng trở về ăn uống và ngủ một giấc thật sảng khoái để nạp thêm năng lượng cho đêm thi cuối cùng.

Phao King of Rap anh 21Phao King of Rap anh 22

Ngày 6/11, buổi ghi hình chung kết cuối cùng cũng đến. Tôi mong chờ ngày này đã lâu. Một trong những thành công của tôi sau chương trình chính là có thêm những khán giả yêu mến âm nhạc của mình. Họ nhận ra tôi và mong muốn được chụp hình chung.

Phao King of Rap anh 23Phao King of Rap anh 24

Tôi đến địa điểm ghi hình lúc 14h để trang điểm, thay trang phục và chuẩn bị cho phần thi. Lọt vào vòng chung kết đã là một chiến thắng, do đó, tôi giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, rũ bỏ mọi áp lực, sự cạnh tranh.

Phao King of Rap anh 25Phao King of Rap anh 26

Hôm nay, gia đình, đặc biệt bà nội và bà ngoại từ Hà Nội vào TP.HCM để ủng hộ tôi. Họ đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh để tôi tự tin biểu diễn hết mình.

18h30 buổi ghi hình chính thức bắt đầu. Mỗi phần thi được quay 2 lần và kéo dài khoảng 30 phút. Phần đấu cặp của tôi với Chị Cả diễn ra đầu tiên. Tuy nhiên, tôi không lo lắng, hồi hộp mà cảm thấy khá thoải mái.

Phao King of Rap anh 27Phao King of Rap anh 28

Ca sĩ Thùy Chi hỗ trợ chúng tôi với bài Giấc mơ trưa. Qua bài thi tôi muốn nói về áp lực người nghệ sĩ phải trải qua khi nổi tiếng và đối mặt với dư luận. Tôi hài lòng với những gì mình thể hiện.

Phao King of Rap anh 29Phao King of Rap anh 30

20h30, tôi cùng 7 thí sinh còn lại trở lại sân khấu để nghe nhận xét của giám khảo và công bố kết quả. Tôi lọt vào top 4 và nói lời chia tay với Chị Cả. Còn một phần thi cuối cùng đang chờ ở phía trước, lúc này, điều tôi cần nhất là tự tin để trình diễn hết mình.

Phao King of Rap anh 31Phao King of Rap anh 32

Tôi ghi hình vào khoảng 21h15, sau RichChoi và Tuimi. Những người anh, người chị của tôi đã làm quá tốt. Tôi cũng phải chiến đấu hết mình, nhất là khi phần thi này, mỗi thí sinh chỉ có một lần ghi hình.

Đây là bài rap tôi viết từ trải nghiệm thực tế. Nhân vật trong bài vì có ba điều ước mà dần trở nên tham lam. Cuối cùng, họ phải trả giá bằng việc đánh mất những mối quan hệ.

Phao King of Rap anh 33Phao King of Rap anh 34

Tôi muốn cho khán giả thấy một con người khác, hoàn thiện và trưởng thành hơn của Pháo. Kết thúc phần thi, tôi nghĩ mình đã làm được điều đó.

Phao King of Rap anh 35Phao King of Rap anh 36

Với tôi, tất cả đều đã chiến thắng bởi đích đến của mỗi người không chỉ có duy nhất giải thưởng một tỷ đồng. Đến đây, tôi được khán giả yêu thương, được trải nghiệm và có những bài học. Đó mới là giải thưởng đáng quý nhất.

Phao King of Rap anh 37

23h, khoảnh khắc lịch sử mà tất cả chúng tôi mong chờ đã đến. Ai nấy đều đi từ tâm trạng hồi hộp đến vỡ òa cảm xúc. Chị Phí Linh công bố ICD là quán quân. Tôi mừng cho người anh của mình, mừng cho tài năng và những cống hiến của anh đã được đền đáp.

Phao King of Rap anh 38Phao King of Rap anh 39

Tôi cùng chụp hình với các thí sinh, giám đốc âm nhạc, giám khảo và ê-kíp sản xuất chương trình. Vậy là, tôi đã có một cái kết đẹp cho hành trình vừa đi qua. Và á quân Pháo đã sẵn sàng để bước đi trên con đường mới.

Phương Lâm - Lan Phương

Bạn có thể quan tâm