Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháo hoa rơi trúng đầu, 3 người nhập viện

Đang đứng trong bãi giữ xe cách điểm bắn pháo hoa khoảng 500 m, hai phụ nữ và một bé gái bị quả pháo hoa rơi trúng đầu gây bỏng, ù tai.

Pháo nổ đỏ đường ở Tiền Giang

Tại hiện trường, xác pháo đầy đường và còn 4 quả pháo đại chưa nổ. Đây là vụ đốt pháo nổ đầu tiên ở Tiền Giang từ khi cấm đốt pháo.

Ngày 2/4, Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, đang điều trị cho 3 bệnh nhân cùng ngụ huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng do bị pháo hoa rơi trúng. Các bệnh nhân gồm Trần Thị Kế (37 tuổi), Võ Thị Phương Kiều (38 tuổi), Phan Võ Mai Uyên (9 tuổi), nhập viện vào sáng 29/3.

Trong đó, bệnh nhân Kế điều trị tại Khoa Bỏng, bệnh nhân Kiều và Uyên tại Khoa Tai - Mũi - Họng.

Chị Kế bị nhiều vết bỏng do pháo hoa bắn trúng.

Theo lời kể của bệnh nhân Kiều, tối 28/3, chị dẫn con gái là Uyên đi xem bắn pháo hoa tại điểm bắn trước trụ sở UBMT Tổ quốc huyện Hoà Vang. Khi hai mẹ con cùng chị Kế đang đứng gần nhau trong bãi giữ xe, cách điểm bắn pháo hoa khoảng 500 m thì bị một quả pháo rơi trúng. 

Chị Kiều bị choáng khi pháo hoa rơi trúng đầu và ù tai ngay sau đó. Riêng chị Kế bị tia lửa pháo hoa bắn vào người bỏng và chảy máu.

Người dân đã đưa cả 3 nạn nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoà Vang. Đến sáng 29/3, cả 3 người được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

Hiện tại, mẹ con bệnh nhân Kiều đang có triệu chứng nặng tai, âm thanh to và sát lỗ tai mới có thể nghe được. Riêng chị Kế ngoài bị bỏng còn bị nặng một bên tai, nghe không rõ.

Ông Đặng Thương, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang xác nhận thông tin pháo hoa rơi trúng khiến 3 người nhập viện nêu trên. Ngoài ra, ông Thương cũng cho hay, UBND huyện đã cử người thăm hỏi và hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

Trước đó, vào 21h ngày 28/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa mừng 40 ngày giải phóng Đà Nẵng tại 4 điểm là Sân vận động quận Ngũ Hành Sơn, khu đất trước UBND quận Liên Chiểu, khu đất trước UBMT TQ VN huyện Hòa Vang và cầu Nguyễn Văn Trỗi. Màn bắn pháo hoa kéo dài trong 15 phút và có hơn 2.000 quả pháo được bắn ra.

http://nld.com.vn/suc-khoe/phao-hoa-roi-trung-dau-3-nguoi-nhap-vien-20150402160711526.htm

Theo B.Vân/Người lao động

Bạn có thể quan tâm