Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháo hoa Australia, Italy bừng sáng trên bầu trời Đà Nẵng

Đêm pháo hoa thứ tư, 3/6, đội thi đến từ Australia và Italy đã làm hàng nghìn khán giả mãn nhãn với bữa đại tiệc âm thanh và ánh sáng.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Australia và Italy Đêm thứ tư của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, màn trình diễn pháo hoa của đội Australia và Italy đã làm cho hàng nghìn khác giả có mặt ở hai bờ sông Hàn mãn nhãn.

Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 1
Tối 3/6, đội thi đến từ Italy đã chinh phục khán giả bởi màn trình diễn thuyết phục. Dựa trên chủ đề chung của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 là "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn", đội thể hiện rõ nhất triết lý Ngũ hành của phương Đông thông qua ngôn ngữ pháo hoa và âm nhạc mang âm hưởng châu Âu.
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 2
Âm nhạc từ từ cất lên, nhẹ nhàng đưa khán giả vào câu chuyện về Ngũ hành. Pháo hoa của đội Italy thong thả khắc họa bức tranh đầy màu sắc bên bờ sông Hàn. Khi mỗi tràng pháo hoa bay lên bầu trời, khán giả lặng yên, chăm chú dõi theo từng bông pháo để rồi ồ lên thích thú.
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 3
Sự kết hợp phong cách Á - Âu trong giai điệu, trong từng bông pháo vừa là thử thách đồng thời cũng là cơ hội để đội pháo hoa có thâm niên gần 100 năm kinh nghiệm ghi điểm trong mắt khán giả.  
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 4
"Trong số 8 đội đã trình diễn, tôi dự đoán đội Italy sẽ loạt vào vòng chung kết", bạn Nguyễn Thùy Dương (sinh viên ĐH Đà Nẵng) nhận xét. 
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 5
Nhiều tràng pháo tay không ngớt của khán giả dành cho những màn pháo đẹp của đội.

Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 6
 Từng tham gia và đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi pháo hoa lớn, đại diện đến từ châu Âu rất hứng thú với DIFF 2017. Đại diện đội thi này trước khi đặt chân đến Đà nẵng, họ từng nói đến đây để chinh phục "ngôi vương".
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 7
Trên thực tế, màn trình diễn của đội này đã được nhiều người nhận xét là rất đẹp. Phần trình diễn mô tả hành trình sự sống trên trái đất, đó là sự kết hợp của 5 yếu tố Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. 
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 8
Với chủ đề Thủy, đội chú trọng đến các màn pháo biểu diễn ở dưới nước để tạo ra những hiệu ứng pháo khác nhau .
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 9
 Trong khi đó, là quán quân của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 nên màn trình diễn đội Howard and Son Pyrotechnics (Australia) được khán giả bên bờ sông Hàn chờ đợi.
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 10
Dựa trên chủ đề chính, cùng chung cảm hứng về cội nguồn của sự sống, đội thể hiện một phần triết lý phương Đông thông qua âm nhạc và pháo hoa.
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 11
Khi những màn pháo đầu tiên bung nở, khán giả được hòa vào hành trình đi tìm tìm cội nguồn của trái đất, sự hình thành của Ngũ Hành Sơn...
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 12
Người xem như lạc vào vũ điệu của âm thanh và ánh sáng. Những khúc nhạc du dương xen lẫn màn trình diễn pháo hoa muộn vạn sắc màu đã làm cho nhiều người mãn nhãn. 
Cuoc thi ban phao hoa quoc te Da Nang anh 13
Đội trưởng Christian Howard chia sẻ rằng lần trở lại này các thành viên đội Australia có động lực rất lớn cùng sự chuẩn bị chu đáo. Cả đội mong rằng khán giả Đà Nẵng sẽ hài lòng với màn trình diễn đặc sắc mà đội đã mang đến và lọt vào tô ba đội tranh giải quán quân năm nay.

Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng xin lỗi khán giả

Ban tổ chức gửi lời xin lỗi tới khán giả trước tình trạng trẻ em dưới 1 m không được đi cùng người lớn để vào khán đài xem pháo hoa.








Đình Sinh - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm