Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng trái ngược của Ancelotti và Neuer về Champions League

Nếu HLV Carlo Ancelotti chỉ trích thể thức mới của UEFA Champions League, thì thủ môn Manuel Neuer lại khá phấn khích khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu tạo ra thay đổi.

HLV Ancelotti không hài lòng với thể thức mới của Champions League

“Tất nhiên mọi thứ khá mới với chúng tôi, từ thể thức hay việc chia giai đoạn thi đấu của UEFA Champions League. Nhưng tôi đã sẵn sàng và khá hào hứng với những gì sắp tới", Neuer chia sẻ trên trang chủ Bayern. "Chúng tôi rất mong chờ trận đấu đầu tiên".

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid bày tỏ sự không hài lòng khi UEFA tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với số trận Champions League cũng nhiều hơn.

"Lịch thi đấu thật sự khắc nghiệt", HLV Ancelotti nói trong cuộc họp báo trước trận mở màn vòng bảng Champions League gặp Stuttgart. "Thể thức mới khiến câu lạc bộ không biết mọi thứ diễn biến ra sao. Nỗi lo về sức khỏe cầu thủ là có thật".

Không ít ý kiến cho rằng phiên bản mới của Champions League chỉ phục vụ lợi ích của UEFA, chứ không giúp giải đấu trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn. Đây cũng là câu hỏi HLV của Real Madrid đặt ra.

"Tôi không chắc thể thức mới có giúp giải hấp dẫn hơn không, nhưng chắc chắn đội phải đá thêm hai trận. Tôi muốn giảm số trận để tăng chất lượng", HLV người Italy khẳng định.

Với thể thức 32 đội chia làm 8 bảng như trước đây, vòng đầu Champions League sẽ chứng kiến 96 trận để chọn ra 16 CLB hay nhất bước vào vòng knock-out tiếp theo. Sang phiên bản mới, vòng đầu Champions League sẽ có tới 144 trận đấu, nhưng số đội bị loại chỉ là 12.

Trước Ancelotti, HLV Pep Guardiola cũng lo ngại về phiên bản mới của Champions League. Thuyền trưởng Man City cho rằng việc phải chơi thêm quá nhiều trận ở vòng đầu Champions League "chỉ đem lại lợi ích cho một số người", chứ không phải các đội bóng.

Lời nhắc nhở của Coutinho

Philippe Coutinho vẫn còn nhiều điều để cống hiến, dù rằng bản thân đã 32 tuổi đồng thời rời bóng đá châu Âu.

7 phút của James Rodriguez

Rạng sáng 17/9 (giờ Hà Nội), James Rodriguez tái xuất La Liga trong màu áo Rayo Vallecano chạm trán Osasuna thuộc vòng 5.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm