Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Zidane khi Benzema giành Quả bóng vàng

Cựu HLV của Real Madrid không thể giấu nổi sự hạnh phúc khi chứng kiến học trò cũ của mình giành được Quả bóng vàng 2022.

Trả lời phóng vấn L'Equipe, Zinedine Zidane chia sẻ: "Tiền đạo xuất sắc trong lịch sử bóng đá Pháp sao? Tôi nghĩ ai cũng có một cầu thủ mà mình yêu thích. Một số người sẽ nói rằng đó là Jean-Pierre Papin với những bàn thắng đặc biệt của anh ấy. Người khác sẽ nói về Michel Platini. Nhưng đối với tôi, đó là Karim Benzema. Bởi vì tôi từng làm việc với cậu ấy và tôi biết Benzema xuất sắc như thế nào”.

“Karim hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Tôi mong cậu ấy sẽ tiếp tục giữ phong độ để đạt được những kỷ lục mới và không ngừng tỏa sáng trên sân trong màu áo của Real Madrid và cả đội tuyển Pháp”, Zidane chia sẻ thêm.

Rạng sáng 18/10 (giờ Hà Nội), Karim Benzema được xướng tên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022. HLV Zinedine Zidane là người công bố và trao giải thưởng cá nhân danh giá này cho ngôi sao "Les Bleus".

Suốt thời gian công bố giải thưởng đến lúc trao quả bóng vàng cho Benzema, cựu thuyền trưởng của Real Madrid không thể giấu nổi sự hạnh phúc và tự hào. Zidane mỉm cười suốt trên sân khấu.

Phát biểu sau buổi lễ, “Zizou” dành cho Benzema những lời khen có cánh khi gọi tiền đạo của Real Madrid là “tiền đạo xuất sắc trong lịch sử bóng đá Pháp”.

Benzema có một mùa giải bùng nổ. Cầu thủ người Pháp ra sân 46 lần trên mọi đấu trường, ghi 50 bàn thắng và 15 kiến tạo. Chân sút này giành được La Liga, Champions League và siêu cúp Tây Ban Nha cùng Real Madrid. Tại đội tuyển Pháp, Benzema cũng nâng cao danh hiệu UEFA Nations League.

Ở năm thứ 13 khoác áo Real Madrid, Benzema chạm đỉnh phong độ. Trung phong 34 tuổi có lần đầu tiên trở thành Vua phá lưới của cả La Liga lẫn Champions League. Trước thành tích “vô tiền khoáng hậu”, danh hiệu cá nhân cao quý mà tiền đạo 34 tuổi đạt được là hoàn toàn xứng đáng .

Zidane đã có cơ hội làm việc với Karim Benzema khi ông giữ chức HLV trưởng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong 4 mùa giải. Trong đó, chiến lược gia người Pháp giúp Real Madrid 3 lần liên tiếp lên ngôi vô địch Champions League.

Khoảnh khắc Benzema nhận Quả bóng Vàng từ Zidane Rạng sáng 18/10 (giờ Hà Nội), chủ nhân của Ballon d'Or 1998 trao giải cho hậu bối đồng hương trong buổi lễ vinh danh Quả bóng Vàng 2022.

Benzema xứng đáng giành Quả bóng vàng

Hành trình vươn từ “mèo lười” lên thành cầu thủ hay nhất thế giới của tiền đạo Real Madrid thật đáng khâm phục.

Quả bóng vàng của Benzema ít tranh cãi nhất

"Danh hiệu Quả bóng vàng thường tạo nên tranh cãi hàng năm, nhưng Karim Benzema thì không", Marca nhận định về chiến thắng của tiền đạo người Pháp trong năm 2022.

Anh Trần

Bạn có thể quan tâm