Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của MU trước nguy cơ bị cấm dự Europa League

INEOS, chủ sở hữu Man Utd, đã phải lên tiếng trấn an người hâm mộ trước thông tin CLB không được dự Europa League 2024/25.

Theo Daily Mail, Manchester United đứng trước nguy cơ không được dự Europa League mùa tới. Nguyên nhân bởi quy định về CLB chung chủ sở hữu của UEFA.

"Chúng tôi đang đàm phán với UEFA để làm rõ mọi việc. INEOS tin chắc sẽ tìm ra giải pháp cho cả Man Utd và Nice", INEOS cho biết.

Tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe vừa mua lại 27,7% cổ phần của Man Utd. Con số này sẽ vượt ngưỡng 30%, khi INEOS đang có kế hoạch đầu tư thêm 238 triệu bảng cho CLB chủ sân Old Trafford.

Không chỉ có Man Utd, INEOS còn đang nắm phần lớn cổ phần của Nice, CLB đang thi đấu tại Ligue 1 và cũng vừa có vé dự Europa League theo suất của đội đứng thứ 5.

Theo quy định từ UEFA, các CLB có chung chủ sở hữu (nắm từ 30% cổ phần trở lên) sẽ không được dự cùng một giải đấu. Nếu kịch bản này xảy ra, đội bóng nào có thứ hạng cao hơn tại giải VĐQG sẽ được ưu tiên, đội còn lại phải xuống chơi giải đấu thấp hơn. Với tình hình hiện tại, nếu bị xác định chung chủ với Nice (hạng 5 Ligue 1), MU (đứng thạng 8 tại Premier League) sẽ phải xuống Conference League.

Theo Daily Mail, INEOS sẽ làm mọi cách để giữ tỷ lệ cổ phần ở MU dưới 30% để tránh vi phạm quy định từ UEFA, bằng cách hủy bỏ khoản đầu tư 238 triệu bảng.

Trước đó, MU cứu vãn mùa giải bết bát bằng chức vô địch FA Cup. Tại giải Ngoại hạng Anh, 2 suất dự Europa League được phân bổ cho đội đứng hạng 5 (Tottenham) và nhà vô địch FA Cup (Man Utd). Đội đứng thứ 6 là Chelsea sẽ xuống chơi tại giải đấu cúp hạng 3, Conference League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Cầu thủ MU duy nhất không ăn mừng vô địch FA Cup

Anthony Martial không xuất hiện trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch FA Cup của Man Utd vào đêm 25/5.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm