Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của HLV Tuchel khi dẫn dắt Bayern

HLV Thomas Tuchel cảm thấy hào hứng với dự án của Bayern Munich và tuyên bố có thể cùng đội bóng giành mọi chức vô địch mùa này.

HLV Tuchel trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới. Ảnh: Bayern Munich.

"Tôi nhanh chóng chấp nhận lời đề nghị, DNA của Bayern là chiến thắng", nhà cầm quân người Đức mở màn cuộc phỏng vấn ra mắt Bayern Munich trong tối 25/3 (giờ Hà Nội). "Thật vinh dự và khác biệt khi được Bayern liên hệ. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng và thật bất ngờ. Tôi không mong đợi và không có liên lạc trước. Tôi cho rằng mình sẽ tiếp tục sự nghiệp ở nước ngoài”.

"Đội hình Bayern có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League, cả về chất lượng và chiều sâu. Ở Anh và Pháp, họ đánh giá rất cao Bayern. Không ai muốn đối đầu với CLB này cả. Tầm cỡ, sức mạnh của đội bóng này không cần bàn cãi. Chúng tôi có thể giành mọi danh hiệu", cựu HLV Chelsea nhấn mạnh.

Khuya 24/3, Bayern Munich xác nhận chia tay Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel ngồi vào ghế nóng sân Allianz Arena. Nagelsmann cảm thấy bất ngờ và chỉ biết tin mình sa thải qua mạng xã hội. Sau buổi gặp mặt trực tiếp với ban lãnh đạo "Hùm xám", HLV 35 tuổi cảm thấy rất buồn và không ngờ mình bị sa thải.

Bayern vừa đánh bại PSG để vào tứ kết Champions League nhưng ở giải quốc nội, họ lại thi đấu không thành công. Đội bóng xứ Bavaria nhận thất bại 1-2 trước Bayer Leverkusen của Xabi Alonso, qua đó mất ngôi đầu vào tay Dortmund với 1 điểm ít hơn.

Trong khi đó, Thomas Tuchel thất nghiệp kể từ khi bị Chelsea sa thải vào tháng 9/2022 do bất đồng với chủ mới. Tại Stamford Bridge, ông cùng "The Blues" vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và cả FIFA Club World Cup.

"Hùm xám" vẫn còn nhiều cơ hội giành cú ăn ba danh hiệu mùa này. Đội vừa đánh bại PSG để vào tứ kết Champions League. Ở Bundesliga, Bayern chỉ thua đội đầu bảng Dortmund 1 điểm. Tại Cúp quốc gia, Bayern vào đến tứ kết và gặp Freiburg ngày 5/4 tới.

Mane ghi bàn sau pha 'xâu kim' thủ môn Rạng sáng 25/3 (giờ Hà Nội), ngôi sao của Bayern Munich góp 1 bàn trong chiến thắng 5-1 của tuyển Senegal trước Mozambique ở vòng loại Cúp châu Phi 2023.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bayern đã đúng khi chọn Tuchel

Bayern Munich thay HLV trưởng đột ngột ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Quyết định gây sốc cho tất cả nhưng chính xác.

Bayern Munich có HLV mới

Khuya 24/3 (giờ Hà Nội), Bayern Munich xác nhận chia tay Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel ngồi vào ghế nóng sân Allianz Arena.

Nhà báo Đức chỉ ra khác biệt giữa Nagelsmann và Tuchel

Chia sẻ với Zing, nhà báo người Đức Stephen Uersfeld của NTV cho rằng HLV Thomas Tuchel sẽ giúp Bayern Munich chơi kiểm soát và xây dựng hàng thủ tốt hơn Julian Nagelsmann.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm