Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của HLV Arteta trước tin đồn dẫn dắt Barca

HLV Mikel Arteta khẳng định bản thân vẫn hài lòng với cuộc sống tại Arsenal và không có ý định rời đi.

Arteta nổi lên thành ứng viên sáng giá dẫn dắt Barca thay Xavi.

Trả lời phỏng vấn trước trận gặp Zurich tại lượt cuối bảng A Europa League rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội), HLV Arteta cho biết: "Tôi hạnh phúc và tự hào khi được làm việc ở Arsenal. Tôi nghĩ Barcelona đang có một lộ trình phù hợp và một huấn luyện viên giỏi giang (Xavi). Anh ấy cũng là huyền thoại của CLB và đã giúp nâng tầm đội bóng. Bạn phải tôn trọng điều đó".

Theo El Chiringuito, tương lai của Xavi không còn được đảm bảo. Barca sẵn sàng sa thải HLV 42 tuổi nếu thành tích của đội tiếp tục đi xuống. Đội chủ sân Camp Nou gây thất vọng khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League và phải xuống chơi ở đấu trường Europa League trong năm thứ hai liên tiếp.

HLV Arteta nổi lên như một phương án lý tưởng để thay thế Xavi. Chiến lược gia người Tây Ban Nha giúp Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League mùa 2022/23 với 31 điểm sau 12 trận. Họ chỉ mới thua một trận duy nhất trước MU từ đầu giải.

Theo Sport, lãnh đạo Barca ấn tượng trước tính kỷ luật và cách HLV Arteta xây dựng lối chơi cho Arsenal trong những năm qua. Tuy nhiên, ban lãnh đạo "Pháo thủ" chưa có ý định chia tay HLV người Tây Ban Nha. Hợp đồng giữa Arsenal và HLV Arteta có thời hạn đến tháng 6/2025.

Một vài phương án khác được Barca cân nhắc để thay thế Xavi là Mauricio Pochettino, Thomas Tuchel và Luis Enrique. Trong đó, HLV Enrique là thuyền trưởng của tuyển Tây Ban Nha. Chiến lược gia này từng có 4 năm dẫn dắt Barca (2014-2017), giúp CLB giành 9 danh hiệu trong đó có cú ăn ba ở mùa 2014/15.

Hoạt họa Barca và Ronaldo cùng góp mặt ở Europa League Bleacher Report thuật lại hành trình tồi tệ ở vòng bảng Champions League khiến đội chủ sân Camp Nou rơi xuống Europa League, giải đấu có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo (MU).

Messi từ chối nghe cuộc gọi từ Barca

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Lionel Messi muốn tập trung cho World Cup 2022 và chưa bàn đến chuyện tương lai vào lúc này.

Tuyển Anh tiếp tục mất người trước World Cup

Ben Chilwell dính chấn thương gân kheo trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Dinamo Zagreb tại Champions League, trước ngày World Cup khởi tranh 3 tuần.

Son Heung-min phải phẫu thuật

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Tottenham thông báo tiền đạo người Hàn Quốc sẽ phải tiến hành phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm