Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của HAGL khi bị cấm chuyển nhượng vô thời hạn

Ngày 25/10, HAGL gửi văn bản phản hồi án cấm chuyển nhượng từ FIFA sau vụ kiện tụng với Martin Dzilah.

"HAGL đã gửi kháng cáo lên FIFA, đồng thời nhờ cơ quan chức năng tại Việt Nam vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc. CLB sẽ thông báo với người hâm mộ ngay sau khi có kết quả điều tra", HAGL cho biết.

Trong thông cáo báo chí, đội bóng chủ sân Pleiku khẳng định đã thanh toán toàn bộ số tiền theo thỏa thuận chung với Martin Dzilah.

"Lúc 15h ngày 21/3/2024, Martin Dzilah ký biên bản thanh lý hợp đồng lao động, đồng thời nhận đủ số tiền 20.000 USD theo thỏa thuận. Tuy nhiên, đến ngày 30/8/2024, chúng tôi lại nhận phán quyết từ FIFA, buộc CLB phải thanh toán khoản tiền 29.000 USD cho Martin Dzilah", đội bóng phố Núi cho biết thêm.

Trước đó, Martin Dzilah đệ đơn lên FIFA, nói rằng mình chưa được thanh toán đủ tiền nhưng vẫn phải ký giấy xác nhận với HAGL. Đội chủ sân Pleiku phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời khẳng định đã hoàn thành mọi nghĩa vụ khi thanh lý hợp đồng với tiền đạo này.

Chiều 25/10, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định cấm chuyển nhượng với HAGL.

Trong công văn Phòng Pháp lý và Tư cách Cầu thủ (VFF) gửi HAGL cùng ngày, VFF, với tư cách là thành viên FIFA, sẽ trực tiếp áp dụng án phạt cấm chuyển nhượng trong phạm vi cả trong nước lẫn quốc tế với đội bóng phố núi. Hình phạt sẽ chỉ được gỡ bỏ cho đến khi HAGL hoàn thành nghĩa vụ với Martin Dzilah.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

HAGL bị cấm chuyển nhượng vô thời hạn

HAGL bị cấm chuyển nhượng từ FIFA do không thực hiện nghĩa vụ tài chính với ngoại binh Martin Dzilah.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm