Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Eriksen khi được so sánh với Paul Scholes

Christian Eriksen bày tỏ sự ngưỡng mộ với Paul Scholes và khẳng định bản thân đang có phong độ tốt nhất dưới màu áo Manchester United.

Eriksen đang có phong độ tốt trong màu áo Man Utd.

"Thật vinh dự khi tôi được mọi người ví như Paul Scholes. Nhưng tôi vẫn muốn tạo nên tên tuổi theo cách riêng của mình. Tôi thấy may mắn khi từng chạm trán Scholes. Anh ấy là một cầu thủ giỏi nên tôi thấy tự hào khi được xem là 'Scholes mới' của MU", tiền vệ 30 tuổi chia sẻ trên Politiken.

Christian Eriksen có màn trình diễn đẳng cấp trong chiến thắng 2-0 của MU trước Sheriff ở bảng E Europa League vào đêm 15/9 (giờ Hà Nội). Ngay khi có bóng, tiền vệ sinh năm 1992 di chuyển thoáng trước khi gảy bóng nhẹ nhàng tới chân Jadon Sancho đang xâm nhập vùng cấm. Chớp được cơ hội, Sancho lập tức có bàn mở tỷ số vào lưới Sheriff.

Chứng kiến màn trình diễn của Eriksen trước Sheriff, huyền thoại Emmanuel Petit của Arsenal thốt lên: "Băng đội trưởng MU nên thuộc về Eriksen. Cậu ấy có cá tính và bản lĩnh. Quan trọng hơn cả, Eriksen luôn mang đến phiên bản tốt nhất của bản thân trên sân".

Eriksen duoc ca ngoi anh 1

Chỉ sau 8 trận tại Old Trafford, tiền vệ người Đan Mạch dần chứng minh được giá trị của mình.

Trước Sheriff, Eriksen được chọn là cầu thủ hay nhất trận. Cựu sao Inter Milan tạo nên sự khác biệt lớn cho tuyến giữa MU bằng cách lùi về kéo bóng, điều tiết lối chơi và giúp các pha thoát pressing của MU mượt mà hơn. Không những vậy, Eriksen cũng là một cầu thủ chăm chỉ, chịu khó di chuyển và thường có mặt ở gần hàng thủ để giúp MU triển khai bóng từ bên phần sân nhà.

"Trong những trận gần đây, tôi cảm thấy bản thân đang có phong độ thi đấu tốt nhất. Quan trọng hơn, chúng tôi đã chiến thắng Sheriff. Điều này giúp cả đội có tâm lý thoải mái và thêm phần tự tin hơn", cầu thủ người Đan Mạch nói thêm.

Khi được hỏi về khó khăn ở trận thua của MU trước Brentford thuộc vòng 2 Premier League 2022/23, Eriksen thừa nhận: "Trong giai đoạn đó, tôi cùng các đồng đội phải chật vật tìm hiểu và thích nghi lối chơi của nhau. Ở các buổi tập, tôi đều chơi thử những vị trí khác nhau trong khoảng thời gian ngắn, có lúc là trung phong, có lúc là tiền vệ phòng ngự".

MU chiêu mộ Christian Eriksen theo dạng miễn phí. Chỉ sau 8 trận tại Old Trafford, tiền vệ người Đan Mạch dần chứng minh được giá trị của mình. Eriksen được xem là chìa khóa để MU kiểm soát lối chơi tốt hơn. Họ có thể luân chuyển bóng hiệu quả hơn so với trước kia. Với tiền vệ người Đan Mạch, MU có một cầu thủ giữ bóng và phát động tấn công chất lượng.

Eriksen được giao kèm Odegaard Tiền vệ người Đan Mạch chia sẻ về nhiệm vụ phòng ngự được giao trong chiến thắng 3-1 của Man United trước Arsenal ở vòng 6 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Eriksen giúp MU quên nhanh Pogba

Christian Eriksen có màn trình diễn đẳng cấp trong chiến thắng 2-0 của MU trước Sheriff đêm 15/9 (giờ Hà Nội). Anh thay thế quá tốt vị trí do Paul Pogba để lại.

Fernandes giải oan cho Ronaldo

Bruno Fernandes bác bỏ nhận định cho rằng Cristiano Ronaldo cản trở khả năng tỏa sáng của anh tại MU lẫn tuyển Bồ Đào Nha.

Đặng Phương

Bạn có thể quan tâm