Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của cựu sao MU khi Ten Hag bị sa thải

Sự rời đi của Erik ten Hag khỏi ghế huấn luyện viên trưởng Manchester United không phải là điều bất ngờ với nhiều người.

Thất bại trước West Ham là "giọt nước tràn ly" buộc giới chủ MU phải đưa ra quyết định.

"Trận thua Tottenham được xem như điểm khởi đầu cho quyết định này, khi đội bóng không thể hiện được bất kỳ dấu hiệu cải thiện nào sau chuỗi kết quả kém cỏi", cựu hậu vệ Manchester United, Gary Neville nói trên Sky Sports. "Vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu là điều không thể chấp nhận được với một đội bóng có nguồn lực tài chính mạnh như Manchester United".

"Dù ban lãnh đạo đã trao cho Ten Hag cơ hội trong kỳ chuyển nhượng vừa qua cùng những thay đổi về cơ cấu, những kết quả không như mong đợi đã buộc họ phải đưa ra quyết định khó khăn này", cựu hậu vệ MU nhấn mạnh.

Trong khi đó, Bruno Fernandes, đội trưởng của Manchester United bày tỏ sự tiếc nuối khi chia tay Erik ten Hag: "Cảm ơn vì mọi thứ, sếp! Tôi trân trọng sự tin tưởng và những khoảnh khắc chúng ta chia sẻ cùng nhau". Fernandes cũng hy vọng người hâm mộ sẽ ghi nhớ những đóng góp tích cực của Ten Hag cho câu lạc bộ trong thời gian qua.

Rio Ferdinand, một cựu cầu thủ MU khác thì cho rằng việc sa thải Ten Hag đặt ra câu hỏi lớn về hướng đi tiếp theo của Manchester United. "Đội bóng cần tìm ra một huấn luyện viên có thể vực dậy tinh thần của các cầu thủ và xây dựng được một lối chơi phù hợp với truyền thống của câu lạc bộ", Ferdinand đánh giá. "Tôi hy vọng Ruud van Nistelrooy sẽ làm tốt. Tiến lên Ruud!".

Tối 28/10 (giờ Hà Nội), trang chủ MU xác nhận CLB sa thải Ten Hag. "Chúng tôi biết ơn Erik vì tất cả và chúc ông ấy nhiều điều tốt đẹp trong tương lai", MU thông báo ngắn ngọn. Ruud van Nistelrooy sẽ là huấn luyện viên tạm quyền của đội. "Quỷ đỏ" đưa ra quyết định sa thải Ten Hag vào buổi sáng (giờ địa phương) và không có bất kỳ sự thay đổi nào khác trong thành phần ban huấn luyện.

Nỗi lo của Van Nistelrooy khi thay Ten Hag

Ruud van Nistelrooy sẽ thay thế Erik ten Hag làm tạm quyền HLV trưởng MU, nhưng không muốn giữ vai trò này lâu dài.

Manchester United theo đuổi ‘Pep Guardiola mới’

Manchester United đang tìm kiếm một HLV mới để thay thế Erik ten Hag và Ruben Amorim, chiến lược gia trẻ tài năng của Sporting Lisbon, là mục tiêu hàng đầu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm