Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần thi ứng xử hài nhất của hoa hậu Việt 15 năm trước

Với câu trả lời thật thà, có chút ngô nghê, thí sinh Vũ Thúy Vi đã giành được danh hiệu Hoa hậu có phần ứng xử hay nhất tại một cuộc thi hoa hậu Việt tổ chức năm 1999.

Ngày 29/7, cư dân mạng truyền tay clip dài gần 7 phút có tựa đề Hoa hậu ứng xử hay nhất Hoa hậu Việt Nam lần 1, tuy được đăng tải lên Youtube khá lâu nhưng bất ngờ gây sốt trở lại.

Clip là trích đoạn trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, phát sóng trên kênh VTV3 cách đây nhiều năm trước, MC Thảo Vân hóm hỉnh giới thiệu cho người xem một câu chuyện lạ có thật, diễn ra trong phần thi ứng xử của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên năm 1999.

Nhân vật chính của câu chuyện là thí sinh Vũ Thúy Vi (sinh năm 1977) đến từ Tiền Giang. Có mặt trong vòng chung kết, Thúy Vi thể hiện khả năng ứng xử trước ban giám khảo với yêu cầu: Hãy giới thiệu bản thân và quê hương mình?

Thuý Vy trong phần ứng xử "bá đạo" khiến người xem bật cười.

Với chất giọng đặc sệt miền Tây, thí sinh mở đầu phần thi của bằng việc giới thiệu ý nghĩa tên gọi Thúy Vi, cô nói: 

"Em tên là Vũ Thúy Vi, đó là cái tên mà bố em đã đặt cho em. Có lẽ là do mẹ em có tên là Thúy Anh và nó tượng trưng cho một loài cỏ thơm. Cho nên, bố em muốn em là một bông hoa. Thế nhưng em lại thích bay hơn, đúng ra, chắc có lẽ em là chim. Vì thế, em đã chọn trường Hàng không...".

Cách gắn kết câu chuyện từ những chủ đề tưởng chừng không liên quan, giọng nói chậm rãi, có phần hơi ngô nghê của Thúy Vi khiến ban giám khảo và cả khán phòng nhiều lần cười vang. Phần thi của cô khiến người xem liên tưởng đến một vở hài kịch chọc cười khán giả hơn là việc ứng đáp trong một cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc gia.

Khép lại phần thi ứng xử của mình, Thúy Vi không quên cảm ơn ban giám khảo và các bạn khán giả đã "lắng nghe cái tâm sự của em", khiến khán phòng một lần nữa vỡ òa trong tiếng cười và những tràng pháo tay thích thú.

Thông tin của thí sinh Thúy Vi.

MC Thảo Vân cho biết, chính nhờ sự ngây ngô, mộc mạc trong cách nói chuyện, thí sinh Thúy Vi đã đạt giải hoa hậu có phần ứng xử hay nhất của cuộc thi năm đó. 

Đa số bạn trẻ xem lại đoạn clip này đều đồng ý với quyết định của ban giám khảo bởi họ cảm thấy thích thú với cách thể hiện gần gũi, dung dị của thí sinh này. Nhiều ý kiến cho rằng, ở hiện tại, khó mà tìm được một thí sinh có cá tính tương tự trong các cuộc thi sắc đẹp.

"Tuyệt vời, cách nói chuyện chân thật, chất phác đúng là người miền Tây", "Thực ra câu trả lời của bạn ý nếu biết tóm gọn lại thì không quá buồn cười. Nhưng do bạn ấy nói dài dòng, ề à nên mới thành cớ sự như vậy", "Công nhận ngày xưa người tan chân chất, đáng yêu ghê" - bình luận của bạn trẻ sau khi xem clip.

Tuy vậy, đang có chút hiểu lầm về cuộc thi hoa hậu mà Thuý Vi tham gia. Theo thông tin của cư dân mạng đó là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ nhất nhưng cuộc thi này vốn mang tên là Hoa hậu báo Tiền Phong và được tổ chức lần đầu tiên năm 1989.

Năm 1999 có một cuộc thi hoa hậu lớn là Hoa hậu Hữu nghị Thế giới, nhằm tìm người đại diện cho Việt Nam tham gia Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á. Người đăng quang là hoa hậu Thiên Nga. Trước đó, Thiên Nga từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 1996. 

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm