Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần thi phụ gay cấn xác định thí sinh cuối vào chung kết Olympia

Sau 5 năm, cầu truyền hình Olympia mới một lần nữa trở lại với THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nhờ màn thể hiện ấn tượng của Vũ Nguyên Sơn.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý IV vừa khép lại bằng phần thi phụ kịch tính để phân định người giành tấm vé cuối cùng vào chung kết năm.

Sau khi vượt qua bạn chơi ở ngay câu hỏi đầu tiên, Nguyên Sơn không giấu được niềm vui và liên tục hô vang “cầu truyền hình”. Lần gần nhất trường của nam sinh có đại điện vào chung kết là năm 2017 (á quân Phạm Huy Hoàng).

Ngay từ phần thi Khởi động, độ khó của các câu hỏi trong trận thi quý đã được thể hiện. Người có thành tích tốt nhất là Vương Gia Kiệt (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) với 35 điểm. Nguyên Sơn và 2 bạn chơi còn lại đều có 20 điểm.

Chướng ngại vật chỉ có 4 chữ cái, nhưng không dễ để các “nhà leo núi” tìm ra. Sau khi Phạm Hồ Phương Nghi (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) phải dừng cuộc chơi vì phán đoán chưa đúng, Đặng Quốc Khánh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) nắm lấy cơ hội và giải được ô chữ “mã QR”.

Duong len dinh Olympia anh 1

4 "nhà leo núi" của quý IV. Từ trái qua: Phương Nghi, Gia Kiệt, Nguyên Sơn và Quốc Khánh.

Trải qua 4 cơ hội Tăng tốc, Quốc Khánh tiếp tục dẫn đầu với 150 điểm. Nguyên Sơn bám sát với 140 điểm, trong khi Gia Kiệt có 115 điểm, Phương Nghi 70 điểm.

Sau 3 câu hỏi Về đích đều trị giá 20 điểm, Quốc Khánh có 170 điểm. Nguyên Sơn nhờ sử dụng ngôi sao hy vọng thành công nên bám sát với 150 điểm. Sau đó, nam sinh Hà Nội lấy điểm của bạn chơi để san bằng cách biệt.

Cuối cùng, ban tổ chức phải sử dụng đến phần thi phụ để phân định chủ nhân vòng nguyệt quế. Nguyên Sơn là người xuất sắc hơn và có chiến thắng xứng đáng.

Trước đó, THPT Hà Nội - Amsterdam từng có một quán quân (Phan Minh Đức - năm 10), một á quân (năm 17) và 2 đại diện vào chung kết (năm 1 và 16).

Nguyên Sơn sẽ tranh tài cùng 3 bạn chơi Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) - nhất quý I với 300 điểm, Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) - nhất quý II với 310 điểm, Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) - nhất quý III với 185 điểm trong trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 2/10 tới.

Sơn La lần đầu tiên có đại diện vào chung kết Olympia

Cùng có 185 điểm chung cuộc, Anh Đức và Nguyên Khôi phải bước vào phần thi phụ để xác định ai giành vé vào chung kết năm. Cuối cùng, cầu truyền hình về với THPT chuyên Sơn La.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm