Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thị Mơ nói gì về những cảnh nhạy cảm trong phim thảm họa?

Nữ diễn viên thú nhận Hương trong phim "Kiều @" là vai diễn đầu tiên cô thực hiện với mật độ cảnh nóng nhiều như vậy.

Kiều @ do đạo diễn Đỗ Thành An thực hiện, có sự tham gia của dàn cast như Phan Thị Mơ, Cao Thái Hà, Công Ninh... Đạo diễn cho biết phim sử dụng kỹ thuật one-shot (quay một cú máy duy nhất từ đầu đến cuối) nhằm mang tới trải nghiệm mới cho khán giả. Tuy nhiên, ngay khi ra mắt bộ phim bị chê là thảm họa với nội dung gượng gạo, thiếu logic, lạm dụng cảnh nóng...

Zing đã trao đổi với Phan Thị Mơ về vai diễn và bộ phim sau loạt chỉ trích của khán giả và giới phê bình.

- Phim "Kiều @" bị đánh giá là thảm họa. Vai diễn của chị cũng không thuyết phục người xem. Chị phản hồi gì?

- Tôi nghĩ bộ phim ra mắt có ý kiến trái chiều cũng là điều tốt. Điều đó chứng tỏ phim được khán giả quan tâm. Trong quá trình làm phim, đạo diễn, quay phim và diễn viên còn có tranh cãi thì việc khán giả có đánh giá khác nhau cũng là bình thường.

Ngay từ đầu làm phim, cả ê-kíp đều hiểu rằng Kiều @ sẽ không dành cho số đông khán giả mà kén người xem. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi đã làm những điều tốt nhất có thể cho phim. Tôi hy vọng khán giả sẽ ủng hộ và có cái nhìn chia sẻ hơn với phim.

Phan Thi Mo dong canh nong anh 1

Trong phim, Phan Thị Mơ có nhiều cảnh nhạy cảm. Giới phê bình cho rằng những cảnh này xử lý dung tục, thừa thãi.

- Có ý kiến cho rằng đảm nhận vai chính có số phận nhưng quá sức với Phan Thị Mơ. Chị diễn đơ và một màu. Chị xem phim và có nhận ra điều đó?

- Mỗi người đều có ý kiến riêng khi xem phim và tôi tôn trọng tất cả. Sau mỗi bộ phim, tôi cảm thấy mình học hỏi và trưởng thành hơn về diễn xuất, cảm nhận nhân vật. Bản thân tôi đi đóng phim đã nhiều năm, nhận khen chê từ ngày đầu chập chững theo đuổi diễn xuất nên tôi quen rồi.

- Khán giả cho rằng phim có quá nhiều cảnh nóng, cảnh nhạy cảm và đa số đều dung tục, không cần thiết?

- Bộ phim khai thác đề tài về cô gái phải làm nghề buôn phấn bán hương, bị cuộc đời vùi dập thì sao tránh khỏi cảnh nóng. Cũng vì những cảnh đó, khán giả mới thấy thương nhân vật. Cô ấy đã phải chịu nỗi đau về thể xác và tinh thần.

Vấn đề dựng phim, lấy cảnh nào phù hợp với câu chuyện là do ý đồ của đạo diễn. Tôi biết đạo diễn và ê-kíp đã rất đau đầu khi dựng phim với cách quay one-shot. Bên cạnh những ý kiến chê, tôi cũng được nghe nhiều lời khen từ giới chuyên môn như cô Nguyễn Thị Hồng Ngát, trong buổi công chiếu phim ở Hà Nội.

- Có cảnh Hương tắm sông và hở ngực nhạy cảm cũng bị khán giả chỉ trích nặng nề, chị nghĩ sao?

- Đó là một cảnh quan trọng trong phim, đánh dấu việc Hương có quyết định táo bạo, quyết gột rửa sai lầm, thay đổi, tìm lại chính nghĩa, công lý. Tôi và cả đoàn phải làm việc từ 2-3h sáng trên sông Sài Gòn. Lúc đó, nước chảy rất siết. Đoàn phim phải dùng một sợi dây buộc tôi vào cầu.

Trên màn ảnh mọi người cho rằng cảnh này nhạy cảm nhưng thực ra tôi đã mặc đồ da bảo hộ.

Không chỉ cảnh tắm, từ khi trailer ra mắt, khán giả đã thắc mắc những cảnh nude và bán nude liệu có cần thiết? Xem lại phim, tôi cảm thấy thương số phận của Hương. Tôi đã khóc trong rạp, thương Hương và nhớ lại thời gian quay phim vất vả.

Quay phim không đơn giản là cởi đồ, chúng tôi đã phải làm việc vất vả, lạnh cóng, chịu nguy hiểm. Với cảnh tắm trên sông, có bóng đèn rơi xuống khi tôi đang quay. Đạo diễn Đỗ Thành An đã hú hồn khi biết sự việc. Anh ấy xúc động nói với tôi sau cảnh quay: "Hôm nay nếu em xảy ra sự cố thì anh không biết phải làm sao?".

Phan Thi Mo dong canh nong anh 2

Nữ diễn viên cho biết chưa dám để gia đình xem phim.

- Gia đình phản ứng thế nào với vai diễn có quá nhiều cảnh nóng, hình ảnh nhạy cảm nhưng lại bị chê của chị?

- Tôi chưa để gia đình xem phim dù trước khi quay, tôi đã thú nhận có nhiều cảnh sexy. Đây cũng là phim đầu tiên tôi đóng có nhiều cảnh sexy như thế.

Trong quá trình quay, tôi đã bàn bạc rất kỹ với đoàn phim để bảo vệ hình ảnh của mình. Cụ thể, với những cảnh nude, bán nude, chỉ có đạo diễn và quay phim ở đó.

Bản thân tôi cũng căng thẳng, không thể tập trung cho vai diễn nếu có đông người. Ngoài ra, đoàn phim cũng phải đảm bảo không có hình ảnh hoặc video hậu trường đóng những cảnh sexy.

Phim ‘Kiều @’ và chiêu trò truyền thông lố bịch

Dù được giới thiệu là tác phẩm one-shot đầu tiên của điện ảnh Việt Nam, bộ phim do đạo diễn Đỗ Thành An thực hiện chỉ để lại nỗi thất vọng với kỹ thuật, câu chuyện gượng gạo.

‘Kiều @’ và sự ngán ngẩm từ nội dung cho tới cảnh nóng

Lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du, bộ phim “Kiều @” gây ngao ngán khi mang đến phần kịch bản thảm họa và kỹ thuật one-shot tệ hại.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm