Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thị Hà Thanh đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu 2012

Với số điểm rất cao (1570 điểm), Hà Thanh vượt qua các đối thủ nặng ký như Ánh Viên (1020 điểm), Hoàng Xuân Vinh (914 điểm)…để lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Phan Thị Hà Thanh đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu 2012

Với số điểm rất cao (1570 điểm), Hà Thanh vượt qua các đối thủ nặng ký như Ánh Viên (1020 điểm), Hoàng Xuân Vinh (914 điểm)…để lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Đây là một kết quả đã được sớm dự đoán bởi Hà Thanh nổi bật nhất trong cuộc bầu chọn năm nay. Ngoài tấm vé tham dự Olympic, Hà Thanh còn gặt hái rất nhiều thành công vang dội khác trên sân chơi quốc tế. Đầu tiên là tấm HCV TDDC của Phan Thị Hà Thanh ở giải VĐCA, một cột mốc của TDDC nước nhà. Đây chính là tấm HCV đầu tiên của TDDC Việt Nam ở sân chơi châu lục. Ngoài ra, Hà Thanh còn giành HCV ở giải Nhật Bản, cúp thế giới, 4 HCV giải VĐQG…

Chỉ cần xét trên tiêu chí thành tích, Hà Thanh hoàn toàn xứng đáng nhận được sự bình chọn cao nhất của các phóng viên thể thao trên cả nước. Tuy nhiên, sự khâm phục hơn cả, chính là những nỗ lực vượt khó của VĐV người Hải Phòng. Trong suốt năm qua, Hà Thanh hầu như chỉ tập chay, nhưng vẫn nâng được độ khó trong các bài thi của mình. Đó là điều mà không phải VĐV nào cũng làm được như Hà Thanh.

Hà Thanh lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Với danh hiệu VĐV tiêu biểu vừa đoạt được, Hà Thanh khép lại một năm đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trước đó, cô vừa được lãnh đạo thành phố Hải Phòng duyệt vào biên chế và cấp một mảnh đất hơn 90m2 tại Kiến An (Hải Phòng). Dù những phần thưởng có phần muộn, nhưng đó chính là sự ghi nhận xứng đáng với những gì Hà Thanh đóng góp.

Nếu như danh hiệu VĐV tiêu biểu là hoàn toàn xứng đáng với Hà Thanh, thì vị trí Á quân thuộc về Ánh Viên được cho là bất ngờ. Dù trong năm 2012, Ánh Viên đã lập kỳ tích đoạt HCB, HCĐ ở giải VĐCA, nhưng so với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (đứng thứ 3), người giành vị trí hạng 4 tại Olympic, HCV châu Á, cũng được xem là kỷ lục của bắn súng Việt Nam.

Nhiều khả năng Ánh Viên nhận được số điểm cao hơn, chính là bởi VĐV còn nhỏ tuổi nên chiếm được tìn cảm của những người bầu chọn. Hy vọng là sau những thành tích đạt được và sự ghi nhận của giới chuyên môn cùng người hâm mộ, Ánh Viên sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong những năm tới.

Đứng ở vị trí thứ 4, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã đạt số điểm rất cao (909 điểm). Trong năm 2012, Anh Khôi gây cú sốc khi giành ngôi vô địch thế giới (U10). Ngoài ra, Anh Khôi cũng đạt rất nhiều thành tích ấn tượng ở sân chơi châu lục và khu vực. Điều đáng nể là VĐV người TP.HCM mới chỉ chơi cờ được 4 năm nay.

Ỏ vị trí thứ 5, VĐV Nguyễn Hà Thanh (TDDC, nam), đã nhân đôi niềm vui cho môn TDDC. Nhiều người cho rằng nếu Hà Thanh giành được vé tham dự Olympic, thì anh chắc chắn sẽ là “đối thủ” nặng ký với người đồng đội Phan Thị Hà Thanh trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu năm nay. Đứng ở các vị trí tiếp theo, lần lượt là Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ), Nguyễn Thị Thanh Phúc (điền kinh), Nguyễn Tiến Minh (cầu lông). Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm), Dương Thị Việt Anh (điền kinh).

Ở cuộc bầu chọn HLV tiêu biểu, HLV Nguyễn Thanh Thuý (TDDC) đã được bầu chọn với số điểm cao nhất (658 điểm). Đứng tiếp theo lần lượt là HLV Nguyễn Thị Nhung (bắn súng, 482 điểm), HLV Nguyễn Thanh Sơn (cờ vua, 336 điểm)…

Trong khi đó ở cuộc bầu chọn cho HLV, VĐV người khuyết tật tiêu biểu toàn quốc năm nay, Lực sĩ Nguyễn Thị Hồng (cử tạ) xếp ở vị trí cao nhất, với 607 điểm. HLV Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ) đoạt danh hiệu HLV tiêu biểu, với 397 điểm.

10 VĐV tiêu tiểu toàn quốc 2012
1. Phan Thị Hà Thanh (TDDC) 1570 điểm
2. Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi) 1020 điểm
3. Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) 914 điểm
4. Nguyễn Anh Khôi (cờ vua) 909 điểm
5. Nguyễn Hà Thanh (TDDC) 610 điểm
6. Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ) 480 điểm
7. Nguyễn Thị Thanh Phúc (điền kinh) 463 điểm
8. Nguyễn Tiến Minh (cầu lông) 418 điểm
9. Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm) 241 điểm
10. Dương Thị Việt Anh (điền kinh) 226 điểm.

5 HLV tiêu biểu toàn quốc 2012
1. Nguyễn Thanh Thúy (TDDC) 658 điểm
2. Nguyễn Thị Nhung (bắn súng) 482 điểm
3. Nguyễn Thanh Sơn (cờ vua) 336 điểm
4. Đặng Anh Tuấn (bơi) 284 điểm
5. Trần Anh Hiệp (điền kinh) 158 điểm

5 VĐV thể thao NKT xuất sắc toàn quốc 2012
1. Nguyễn Thị Hồng (cử tạ) 607 điểm
2. Võ Thanh Tùng (bơi) 516 điểm
3. Cao Ngọc Hùng (điền kinh) 426 điểm
4. Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ0 246 điểm
5. Nguyễn Thị Hải (điền kinh) 219 điểm

3 HLV thể thao NKT xuất sắc toàn quốc 2012
1. Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ) 397 điểm
2. Đặng Văn Phúc (điền kinh) 282 điểm
3. Đổng Quốc Cường (bơi) 201 điểm

Theo Vietnamnet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm