Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần mềm kết nối Android với máy tính như iPhone và Mac

AirDroid 3 hỗ trợ máy Android giao tiếp không giây với máy tính tương tự iPhone, iPad với máy Mac.

Năm 2014, iPhone của Apple đã giới thiệu tới người dùng khả năng giao tiếp không dây với máy tính Mac nhờ Continuity - một tính năng mới trong iOS 8 và Mac OS X Yosemite. Các thiết bị Android hiện cũng có thể làm điều tương tự với ứng dụng AirDroid phiên bản mới nhất.

AirDroid 3 cho phép download miễn phí từ smartphone, tablet chạy Android, máy tính Mac hoặc Windows. Người dùng cũng có thể dùng trực tiếp ứng dụng này trên website và phải tạo một account hoặc truy cập tài khoản sẵn có để kết nối hai thiết bị.

Giao diện ứng dụng AirDroid trên thiết bị Android.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của AirDroid là hiển thị các thông báo từ điện thoại lên máy tính cho người dùng. Nhờ AirDroid 3, bạn sẽ dễ dàng nhận các cuộc gọi, trả lời tin nhắn, gửi file, kiểm tra mail… ngay trên máy tính mà không cần chạm vào chiếc smartphone. Ứng dụng cũng rất linh hoạt khi hỗ trợ người dùng loại bỏ bớt thông báo từ các phần mềm không cần thiết, hay tắt âm báo nếu tiếng chuông làm phiền.

Khi có cuộc gọi và tin nhắn, AirDroid 3 sẽ ngay lập tức hiển thị thông báo trên màn hình máy tính của người dùng. Tuy nhiên, không như những chiếc iPhone và máy Mac chạy Yosemite, bạn vẫn phải nhấc điện thoại lên mới có thể trả lời cuộc gọi. Một vài thử nghiệm cho thấy, tính năng này trên AirDroid chạy chưa được mượt mà. Người dùng thường phải nhấp chuột 2, 3 lần vào biểu tượng nhận/từ chối cuộc gọi đến.

Một điểm độc đáo nữa của AirDroid 3 là khả năng xem và tương tác với màn hình thiết bị Android từ một cửa sổ trên máy tính. Tính năng này gọi là AirMirror, hiện tại mới chỉ hoạt động trên các điện thoại chạy Android từ 4.0 trở lên, trừ 5.0 Lollipop. AirMirror cho phép người dùng nhìn một phần hoặc toàn bộ màn hình điện thoại (game, các app đang chạy…) ngay trên màn hình máy tính.

Ngoài ra, khi kết nối thiết bị chạy Android với AirDroid trên website, người dùng cũng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng thú vị hơn so với việc dùng chương trình trên máy tính. Theo đó, bạn có thể truy cập vào thư viện ảnh, nhạc chuông và hệ thống của tablet/smartphone, thậm chí sử dụng camera để chụp ảnh.

Bạn có thể nhìn thấy toàn bộ các thông báo trên điện thoại từ AirDroid.
Bạn có thể nhìn thấy toàn bộ các thông báo trên điện thoại từ AirDroid.
Dễ dàng trả lời tin nhắn ngay trên màn hình máy tính.
Dễ dàng trả lời tin nhắn ngay trên màn hình máy tính.
Khi có cuộc gọi đến, người dùng có thể nghe máy hoặc từ chối.
Khi có cuộc gọi đến, người dùng có thể nghe máy hoặc từ chối.

10 ứng dụng Android khiến người dùng iPhone ghen tị

Đây là những ứng dụng độc đáo nhưng đòi hỏi tùy biến sâu - điều Apple không cho phép can thiệp trên nền tảng iOS.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm