Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Mạnh Quỳnh sáng tác ca khúc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Nam ca sĩ cho biết anh vỡ òa cảm xúc trước chiến thắng vang dội của đội tuyển U23 Việt Nam nên viết ca khúc mới cổ vũ tinh thần các cầu thủ trẻ.

Phan Mạnh Quỳnh sáng tác ca khúc cổ vũ U23 sau thời gian ở ẩn Nam ca sĩ cảm hứng sáng tác bài hát sau chiến thắng nghẹt thở của U23 Việt Nam trước Qatar.

Những ngày đầu năm 2018 hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt như sống trong ngày hội. Đội tuyển U23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh tại giải U23 châu Á để tiến vào trận chung kết.

Thành công của đội U23 đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các nghệ sĩ Việt. Hai ngày qua, nhiều nhạc sĩ, ca sĩ đã sáng tác, thu âm ca khúc như món quà gửi tặng các tuyển thủ trẻ.

Phan Manh Quynh co vu U23 Viet Nam anh 1
Phan Mạnh Quỳnh sáng tác ca khúc cổ vũ đội U23 Việt Nam.

Ngay cả Phan Mạnh Quỳnh - người tuyên bố ở ẩn, tránh xa showbiz một thời gian - cũng đã sáng tác ca khúc Hãy cho chúng tôi thấy. Nam ca sĩ cho hay bài hát ngắn hơn nhiều sáng tác trước đây của anh nhưng đã thể hiện niềm hạnh phúc, tự hào và tình mến với đội tuyển U23. 

Ý tưởng của bài hát bắt đầu khi U23 Việt Nam thắng Qatar trong trận bán kết. Nam ca sĩ viết xong ca khúc trong vài giờ. "Khai thật đi, đã bao lâu rồi bạn mới có cảm giác nôn nao, chờ đợi một sự kiện xảy ra giống như hồi học cấp 2 sắp được nghỉ tết? Bóng đá thật kỳ diệu. Cùng chúc cho các cầu thủ bước vào sân với tinh thần tốt nhất", Phan Mạnh Quỳnh nói.

Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết thật sự đã làm cho những người yêu thích môn thể thao vua nức lòng. Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Duy cũng sáng tác bài hát Việt Nam, Việt Nam ơi sau khi “vượt bão” về nhà.

Ca khúc được thể hiện bởi ca sĩ Hải Yến, Tăng Phúc và Trương Trần Anh Duy.

Phan Manh Quynh co vu U23 Viet Nam anh 2
Hải Yến và hai ca sĩ trẻ thể hiện ca khúc Việt Nam, Việt Nam ơi.

Ca sĩ Hải Yến hào hứng nói: “Ba chị em đã phải thức đêm để hoàn thành bản thu âm ca khúc. Cảm ơn các bạn đội tuyển U23 Việt Nam rất nhiều vì đã mang lại cho chúng tôi cảm xúc, được sống trọn vẹn từng phút giây với trái bóng tròn”.

Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cho biết thêm ca khúc Việt Nam, Việt Nam ơi sẽ được thể hiện tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong lễ hội “Tôi yêu U23 Việt Nam” vào chiều 27/1 với sự tham gia của hơn 40.000 người hâm mộ.

22 ca sĩ cổ vũ U23 Việt Nam bằng MV 'Những ngôi sao vàng'

Lam Trường, Phương Thanh, Hiền Thục, Hồ Quang Hiếu... cùng xuất hiện trong MV "Những ngôi sao vàng" thay lời chúc tới đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết chiều 27/1.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm