Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản lưới hài hước, thủ môn Benfica lại giúp MU giành 3 điểm

Lần thứ 2 liên tiếp, Mile Svilar trở thành chủ đề bàn tán với tình huống phản lưới giúp Man Utd đặt một chân vào vòng knock-out Champions League.

thu mon Benfica sai lam giup MU anh 1
Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Man Utd trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón Benfica, đối thủ họ từng đánh bại với tỷ số 1-0 ở ngay vòng đấu trước đó. 
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 2
Bất chấp sai lầm ngớ ngẩn ở lượt trận trước, thủ môn trẻ tuổi Mile Svilar vẫn có tên trong đội hình xuất phát của đội khách Benfica.
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 3
Ở trận đấu này, HLV Jose Mourinho cất Ander Herrera lên băng ghế dự bị và để Scott McTominay - sao trẻ sinh năm 1996, cao 1,93 m đã cặp với Nemanja Matic ở trung tâm hàng tiền vệ.
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 4
Cánh trái với sự xuất hiện của Anthony Martial là hướng tấn công chủ đạo của Man Utd trong hiệp một. Tiền đạo trẻ người Pháp liên tục khiến hàng phòng ngự đội khách chao đảo bằng những pha đi bóng đầy kỹ thuật. 
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 5
Phút 15, sau một nỗ lực đi bóng qua 4 cầu thủ Benfica, Martial đem về cho MU quả 11 m nhưng anh không thắng được thủ môn trẻ Mile Svilar.
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 6
Vẻ mặt đầy tự tin của thủ môn sinh năm 1999 sau tình huống cản phá xuất sắc quả phạt đền của tiền đạo đội chủ nhà. 
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 7
Sau tình huống đá hỏng penalty của Anthony Martial, Benfica lấy lại thế trận và tạo ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ MU.
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 8
Tưởng chừng như hiệp một sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0, Man Utd bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước theo cách không thể may mắn hơn. Từ cú sút xa của Nemanja Matic, Mile Svilar đổ người một cách chậm chạp, bóng dội cột, đập vào lưng thủ thành người Bỉ rồi từ từ lăn vào lưới. Bàn thắng không được tính cho Matic mà tính là pha phản lưới nhà của thủ môn đội khách.
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 9
Khoảng thời gian sắm vai người hùng chưa kéo dài được bao lâu, Mile Svilar lại trở thành tội đồ với một pha phản lưới nhà hài hước. 
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 10
Không còn gì để mất, đội khách Benfica dồn lên tấn công ở hiệp 2 và suýt chút nữa có bàn thắng gỡ hòa sau cú dứt điểm chạm cột của Raul Jimenez ở phút 66. Đây cũng là lần hiếm hoi bộ đôi trung vệ Eric Bailly và Chris Smalling mắc sai lầm ở trận đấu này.
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 11
Chỉ ít phút sau khi vào sân thay Anthony Martial, Marcus Rashford đã đem về cho MU quả penalty thứ 2 trong trận đấu cũng bằng một pha đột phá trong vòng vây của 3 cầu thủ áo xám.
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 12
Daley Blind xin Ander Herrera thực hiện quả 11 m và anh đã đánh bại thủ môn Mile Svilar bằng một cú sút thẳng vào chính giữa khung thành. Tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho Man Utd ở phút 78.
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 13
Nỗ lực trong những phút còn lại của Benfica là không đủ để giúp họ có được bàn thắng danh dự. Manchester United đứng trước cơ hội lớn giành vé dự vòng 16 đội Champions League lần đầu tiên sau 4 năm. 
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 14
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
thu mon Benfica sai lam giup MU anh 15
Chỉ cần thêm một trận hòa, MU sẽ đi tiếp với tư cách của đội nhất bảng A.


Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm