Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Phân loại Sepang Malaysian GP: BrawnGP vẫn vượt trội !

Cái tên BrawnGP lại thêm một lần nữa được nhắc đến trong một buổi chiều kịch tính tại Sepang.

Phân loại Sepang Malaysian GP: BrawnGP vẫn vượt trội !

Cái tên BrawnGP lại thêm một lần nữa được nhắc đến trong một buổi chiều kịch tính tại Sepang.

BrawnGP quá mạnh !

Vẫn là BrawnGP và Jenson Button với Pole Position thứ 2 liên tiếp, với sức mạnh áp đảo làm tất cả các đội đua khác phải nể phục. Tuy không dẫn đầu đoàn đua toàn bộ vòng phân hạng nhưng cho tới Q3, tay đua dẫn đầu bảng xếp hạng mới thể hiện tài nghệ của mình. Với 1’35’181, Button còn vượt qua cả kết quả của Massa mùa giải trước là 0,567 giây ít hơn. Hoàn toàn làm chủ mọi góc cua và độ nóng trên mặt sân đấu Sepang, Jenson Button đang đứng trước cơ hội lớn để bứt phá trong mùa giải 2009 này.

Ngay phía dưới, Jarno Trulli cũng cho thấy bản lĩnh và kỹ thuật trên chiếc xe TF109 đã sẵn sàng hướng tới đỉnh cao. Trulli cán vạch đích với thời gian 1’35”273 chỉ gần 0,1 giây chậm hơn Jenson Button. Với sự thăng tiến đáng kể này thì Trulli cũng có cơ hội rất lớn để cạnh tranh vị trí số một với BrawnGP.

Vettel vẫn ổn định.

Vettel có thời gian phân hạng nhanh thứ 3, nhưng do phải nhận mức phạt 10 bậc xuất phát nên Vettel chỉ đứng thứ 13 chung cuộc. Tay đua trẻ đang ngày càng mạnh lên, sau những vòng phân hạng đầy thuyết phục Vettel rất xứng đáng là niềm hy vọng cho người Đức với F1. Nếu thời tiết tại Sepang vào ngày đua chính thức có mưa thì Vettel vẫn còn rất nhiều cơ hội, dưới mưa Vettel luôn bùng nổ.

Các vị trí thứ 4 và thứ 5 thuộc về Rubens Berrichello và Timo Glock. Hai vị trí này khẳng định chỗ đứng của BrawnGP và Toyota, sau hai vòng đấu liên tiếp tốc độ của hai đội đua này luôn vượt trội. Rất tiếc cho Rubens, chiếc BrawnGP đã phải thay hộp số sau vòng đua ngày thứ 6, tay đua Brazil này sẽ xuất phát thứ 9 sau khi bị trừ 5 bậc.

Nico Rosberg và Webber tiếp tục ấn tượng sau 2 ngày ở Malaysia khi có thành tích nhanh thứ 6 và 7. Kết quả này từng là niềm mơ ước của RedBull và Williams ở rất nhiều mùa giải trước. Cũng giống như BrawnGP và Toyota, hai đội đua này cũng hoàn toàn gây ngạc nhiên cho các ông lớn trong mùa giải này.

Ba vị trí cuối cùng trong top 10 tay đua có thời gian nhanh nhất là Robert Kubica, Kimi Raikkonen và Alonso. Những ông lớn vẫn đang bị “choáng” sau những kết quả không như mong đợi? Vấn đề với Ferrari và Renault đang là KERS và hệ thống khí động học. Với vị trí xuất phát thấp rất có thể “đại gia” sẽ phải tạo thêm cơ hội bằng chiến thuật PitStop vào chiều mai. Phía sau top 10 là Nick Heidfeld và Nakajima, chiếc F1.09 gặp trục trặc về hệ thống phanh từ ngày thứ 6 nên việc có được vị trí giữa đoàn đua vẫn là đáng mừng với BMW Sauber.

Nhà đương kim vô địch đang ở đâu? Lewis Hamilton sau khi trắng tay tại Melbourne thì về với Sepang vẫn chỉ “lẹt đẹt” xuất phát ở vị trí thứ 13. Lewis song hành cùng đồng đội Heikki Kovalainen thứ 14. McLaren đang thực sự gặp trục trặc tại mùa giải này, theo thông tin mới thì sau hộp số là bộ phận giảm sóc đang gặp sự cố. Đây là một trong những khởi đầu tồi tệ nhất của McLaren qua nhiều mùa giải gần đây.

Nỗi thất vọng của Massa

Người buồn hơn cả có lẽ là Felipe Massa. Tay đua này đã quay trở về Garage thay lốp và chuẩn bị cho Q2, Ferrari nghĩ rằng kết quả của Massa đủ để lọt vào vòng sau. Ngay tức thì, các tay đua tạm thời xếp dưới lần lượt vượt qua mức thời gian của Massa rồi đẩy á quân 2008 xuống vị trí thứ 16. Lại thêm một vòng đấu đáng thất vọng cho các ông lớn sau nỗi buồn ở Melbourne. Massa đã từng dành 2 Pole Position liên tiếp 2 năm gần đây, nếu bản lĩnh vững vàng và may mắn, cơ hội vẫn còn cho Massa.

Các ông lớn lại thêm một lần vấp ngã, BrawnGP và Toyota tiếp tục tỏa sáng. Kịch bản đang lặp lại tại Sepang giống như Melbourne một tuần trước. Nếu mưa ở Kuala Lumpur, vòng đấu này sẽ có rất nhiều hứa hẹn hấp dẫn vào chiều ngày mai.

Kết quả vòng phân hạng :

2009 FORMULA 1 PETRONAS MALAYSIAN GRAND PRIX

P.

Driver

Team

1

Jenson Button

Brawn

2

Jarno Trulli

Toyota

3

Timo Glock

Toyota

4

Nico Rosberg

Williams

5

Mark Webber

Red Bull

6

Robert Kubica

BMW

7

Kimi Räikkönen

Ferrari

8

Rubens Barrichello

Brawn

9

Fernando Alonso

Renault

10

Nick Heidfeld

BMW

11

Kazuki Nakajima

Williams

12

Lewis Hamilton

McLaren

13

Sebastian Vettel

Red Bull

14

Heikki Kovalainen

McLaren

15

Sebastien Bourdais

Toro Rosso

16

Felipe Massa

Ferrari

17

Nelson Piquet

Renault

18

Giancarlo Fisichella

Force India

19

Adrian Sutil

Force India

20

Sebastien Buemi

Toro Rosso

*Sebastian Vettel bị trừ 10 bậc còn Rubens Barrichello bị trừ 5 bậc khi xuất phát.

Lê Dũng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm