Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phận đời mại dâm ở quốc gia Hồi giáo

Ở quốc gia khắc nghiệt như Afghanistan, mại dâm là điều cấm kỵ, tuy nhiên, vẫn có những phận đời gắn liền với việc bán thân vì nhiều lý do khác nhau.

Phận đời mại dâm ở quốc gia Hồi giáo

Ở quốc gia khắc nghiệt như Afghanistan, mại dâm là điều cấm kỵ, tuy nhiên, vẫn có những phận đời gắn liền với việc bán thân vì nhiều lý do khác nhau.

Ở Afghanistan, mại dâm là phạm pháp. Những người làm nghề này có thể bị ném đá đến chết hoặc bị giết vì làm xấu mặt gia đình. Trên ảnh là Freshta, một phụ nữ hành nghề bán dâm, đang cầm trên tay những chiếc bao cao su để tự bảo vệ.

Những phận đời éo le

Soma sinh ra và lớn lên ở phía bắc thành phố Mazar-e-Sharif (Afghanistan). Khi cô mới tuổi teen thì ông nội ép cô kết hôn với người chồng mà cô chưa từng biết đến.

Soma lớn lên không cha, cô ở với ông nội. Cũng như nhiều cô gái mới lớn khác ở Afghanistan, cô không còn lựa chọn nào khác và về làm dâu một gia đình ở Kabul. Nhưng khi đến nhà chồng, cô dâu mới “ngã ngửa” vì cô bị ép cưới một cậu bé 9 tuổi và bị ép bán dâm.

Hàng đêm, bố chồng Soma tổ chức các bữa tiệc. Những người đàn ông đến dự tiệc nộp 200 USD là có thể ăn, uống rượu, xem Soma cùng 2 chị dâu nhảy múa. Sau đó, các cô bị ép ngủ chung tới 4 người một đêm. Soma kể, cô thường xuyên phải trích máu của mình để biến nó thành bằng chứng rằng cô vẫn còn trinh.

Sau 2 năm bán dâm tại nhà chồng, một khách hàng thương tình đã giúp đỡ cô, đưa cô đến đồn cảnh sát. Tuy nhiên, sau đó, cô không được bảo đảm an toàn. Hiện cô đã trở về nhà với ông tại vùng Mazar-e-Sharif còn kẻ biến cô trở thành nô lệ tình dục đã bị bắt.

Theo Nigina Mamadjonova, Giám đốc Chương trình di cư quốc tế IOM – tổ chức chuyên tìm kiếm các trường hợp buôn người trên toàn thế giới – cho biết: “Ở Afghanistan có rất nhiều trường hợp hôn nhân ép buộc hoặc kết hôn sớm. Gia đình sẽ bán con gái và các cô bị đưa đẩy đến với mại dâm. Họ không có sự lựa chọn nào khác, bởi gia đình sẽ không chấp nhận họ trở về vì xấu hổ. Các cô cũng không thể tiếp cận với các tổ chức xã hội và có thể bị giết”.

Một trường hợp khác nữa là một cô gái 12 tuổi bị bắt cóc ở gần nhà thờ Hazrat Ali tại Mazar-i-Sharif, Afghanistan. Cô này bị một nhóm đàn ông giam giữ trong vòng 8 tháng. Cô liên tục bị cưỡng hiếp. Sau này cô trốn thoát và phải ẩn mình trong một trung tâm cứu trợ trong vài năm vì sợ bị giết vì làm xấu mặt gia đình. Cô gái này hiện đã kết hôn, có một con và đã liên hệ lại với bố mẹ.

Tại Mazar-i-Sharif, Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và thanh niên thường xuyên tập hợp tên các cô gái bị nghi là gái mại dâm, tìm cách hỗ trợ họ.

Theo giám đốc trung tâm, Nilofar Sayar, một số phụ nữ bị chính chồng đưa đẩy đến với nghề bán dâm. Nguyên nhân chính vẫn là đói nghèo, phụ nữ bán thân xác để kiếm tiền nuôi con. Một số cô gái trẻ bị cha ruột ép buộc vì các ông bố đó nghiện ngập.

Sayar nhớ lại trường hợp một phụ nữ mà bà đã gặp: “Chồng cô ấy buộc cô ấy phải bán dâm khi cô ấy mới lấy anh ta, lúc đó cô tầm 15, 16 tuổi. Gã chồng thường xuyên đưa người lạ đến và ép vợ ngủ cùng họ. Để phản đối, cô vợ đã tự thiêu mình năm 18 tuổi. Giờ cô ấy đã 25, mặt, tay và cổ bị cháy sạm. Người vợ đó vẫn ở chung với chồng vì đã có 4 mặt mặt con”.

Bệnh tật

Mại dâm là phạm pháp ở Afghanistan nhưng đó không phải là điều đáng lo ngại duy nhất với những người hành nghề này. Đa số những người bán dâm ở Afghanistan không nhận thức được nguy cơ tiềm ẩn của bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV và thường không sử dụng bao cao su. Theo cơ quan y tế tỉnh Nangarhar (Afghanistan), các trường hợp mắc bệnh quan hệ tình dục đã tăng đột biến trong vài tháng qua. Các biện pháp giải quyết mại dâm vẫn còn thiếu hoặc có xử lý nhưng tiến triển chậm.

Mại dâm bị cấm đoán ở Afghanistan nhưng không phải vì vậy mà nghề này không có đất sống. Nguyên nhân có nhiều, một trong những lý do là vì tiền hoặc bị gia đình ép buộc. Công việc bán thân có thể khiến các cô gái, chàng trai làm nghề này mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, không phải gái làng chơi nào cũng biết để sử dụng bao cao su.
Một gái bán hoa đang thử máu.
Samir năm nay 20 tuổi, cũng làm nghề mại dâm ở Kabul. Samir cho biết, anh có tới 6 khách hàng quen anh phục vụ hàng tháng.
Trên ảnh là một lái xe tải đang xét nghiệm máu. Anh này cho biết, anh đã quan hệ với rất nhiều mại dâm nam và nữ nhưng chưa hề biết đến bao cao su là gì.
Hai gái làng chơi ở Kabul khoe 2 thỏi son.
Hai người hành nghề bán thân Sohel và Samir lầm lũi trong công viên Baghi Babur. Sohel chia sẻ: “Tôi ngủ với nhiều đàn ông hơn số tóc trên đầu”.

đỗ quyên 

Theo Infonet

đỗ quyên 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm