Theo đánh giá, các nhịp cầu số 4, 3, 2 có dấu hiệu bị vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng, các khe co giãn (nối giữa các nhịp cầu) bị dãn ra nhiều so với thiết kế ban đầu. |
Theo đánh giá, các nhịp cầu số 4, 3, 2 có dấu hiệu bị vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng, các khe co giãn (nối giữa các nhịp cầu) bị dãn ra nhiều so với thiết kế ban đầu. |
Mặt cầu nhịp số 5 (N5) đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng (có dấu hiệu trụ T6 bị sụt lún). |
Mặt cầu nhịp số 5 (N5) đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng (có dấu hiệu trụ T6 bị sụt lún). |
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn do phần còn lại của cầu Phong Châu bị sụt lún, nghiêng. |
Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra ngày 9/9, do lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, chảy xiết, cuốn trôi trụ T7 và hai nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông). |
Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh Phú Thọ cần thành lập tổ công tác đánh giá sự an toàn phần còn lại của cầu Phong Châu để có biện pháp xử lý kịp thời. |
Sở Giao thông vận tải Phú Thọ báo cáo và đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, cho ý kiến về phương án xử lý các nhịp cầu và các trụ cầu còn lại của cầu Phong Châu. |
Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra ngày 9/9, do lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, chảy xiết, cuốn trôi trụ T7 và hai nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông). |
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.