Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phân bổ lại lịch bay của các hãng trong 15 ngày cách ly toàn xã hội

Trong 15 ngày cách ly toàn xã hội, Vietnam Airlines là hãng có tần suất bay nhiều nhất với 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày chặng Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng.


Sau khi ra văn bản phân bổ lịch bay cho 4 hãng trong 15 ngày (từ 1/4 đến 15/4), Cục Hàng không Việt Nam vừa có thêm văn bản điều chỉnh lịch bay theo hướng tăng tần suất bay của Vietnam Airlines và giảm tần suất của các hãng còn lại.

Cụ thể, đối với các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng, Vietnam Airlines sẽ khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày từ ngày 1/4 đến 15/4.

Đối với đường bay Hà Nội - TP.HCM, trong các ngày 1, 4, 7, 10 và 13/4, Vietnam Airlines và Bamboo Airways mỗi hãng khai thác một chuyến khứ hồi/ngày. Các ngày 2, 5, 8, 11 và 14/4, Vietnam Airlines và VietJet mỗi hãng khai thác một chuyến khứ hồi/ngày.

Các ngày 3, 6, 9, 12 và 15/4, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific mỗi hãng khai thác một chuyến bay khứ hồi/ngày.

Như vậy, lịch bay sau khi điều chỉnh đã đưa Vietnam Airlines trở thành hãng có tần suất khai thác lớn nhất trong 15 ngày hạn chế vận tải hành khách bằng đường hàng không. VietJet ban đầu được cấp suất bay tương đương Vietnam Airlines nhưng đã bị hạ xuống mức tần suất tương đương Bamboo và Jetstar.

Trước đó, chiều 31/3, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không yêu cầu tiếp tục giảm tần suất bay nội địa sau chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng. Theo đó, đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM chỉ được phép khai thác 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng khai thác một chuyến khứ hồi/ngày.

Toàn bộ chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại phải tạm dừng 15 ngày (từ 0h ngày 1/4). Như vậy, trong 15 ngày tới, mỗi ngày chỉ có 4 chuyến bay khứ hồi chở khách hoạt động.

Chỉ còn 4 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày sau chỉ thị cách ly toàn xã hội

Sau chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu siết giảm tần suất chuyến bay nội địa xuống còn 4 chuyến khứ hồi giữa các thành phố lớn.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm