Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ánh với ai khi đi xe bị nhồi nhét

Khi bạn đi xe ô tô khách nhồi nhét đông khách, lại bị thu vé cao gấp nhiều lần, hãy khẩn trương thông báo ngay cho cơ quan chức năng như lực lượng CSGT.

- Có việc phải về quê ở Nghệ An, tôi ra đầu đường Pháp Vân (Hà Nội) bắt xe ô tô khách. Khi lên xe tôi thấy rất đông khách, vậy mà trên đường xe ô tô này liên tục dừng, đỗ xe bắt thêm khách đến chật cứng, phụ xe còn thu vé cao gấp 3 lần so với ngày thường. Xin hỏi trong trường hợp này tôi cần phản ánh với ai?

- Trung tá Nguyễn Văn Quỹ, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội:

Với trường hợp bạn đi xe ô tô khách nhồi nhét đông khách lại bị thu vé cao gấp nhiều lần so với quy định, hãy khẩn trương thông báo ngay cho cơ quan chức năng như lực lượng CSGT trên tuyến đường. Trường hợp nếu xe ô tô khách nêu trên vẫn lưu thông trên địa bàn Hà Nội thì bạn hãy phản ánh về Phòng CSGT Công an TP Hà Nội.

Trường hợp ô tô khách trên đã lưu thông qua địa bàn Hà Nội, bạn hãy gọi điện cho lực lượng cảnh sát 113 phản ánh khẩn cấp sự việc trên. Lưu ý, khi điện thoại cho cảnh sát 113 thì bạn phải nói rõ, tên, tuổi đi trên chuyến xe nào, đặc điểm màu sơn, biển số của xe đó.

Khi có những thông tin trên, lực lượng cảnh sát 113 sẽ thông tin cho các đơn vị chức năng trên tuyến đường đó để kịp thời kiểm tra, xử lý đối với những hành vi vi phạm của phương tiện nêu trên. Hoặc chính lực lượng cảnh sát 113 sẽ trực tiếp tới kiểm tra, xử lý phương tiện ô tô khách vi phạm.

Tuy nhiên, trong thời gian Tết năm 2014, lượng hành khách lưu thông trên các tuyến giao thông sẽ gia tăng. Vì vậy, bạn nên vào trong bến xe để mua vé đảm bảo quyền lợi cho chính bạn. Không nên vì tiện cho bạn, mà bắt xe ô tô khách dọc đường. Điều đó sẽ gây phiên hà cho chính bạn và không đảm bảo an toàn giao thông.

http://giaothongvantai.com.vn/phap-luat/hoi-dap/201401/phan-anh-voi-ai-khi-di-xe-bi-nhoi-nhet-444132/

Theo Giao Thông

Bạn có thể quan tâm