Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Anh choáng váng khi bị đồn là trai gọi

"Kiếm tiền bây giờ khó lắm, chẳng ai dại gì bỗng nhiên cho mình nhà cửa, xe hơi một cách vô tư, không vụ lợi. Vậy mà nhiều nghệ sĩ trẻ mới vào nghề lại rất ảo tưởng về chuyện ấy", ca sĩ Hà thành thổ lộ.

Phan Anh choáng váng khi bị đồn là trai gọi

"Kiếm tiền bây giờ khó lắm, chẳng ai dại gì bỗng nhiên cho mình nhà cửa, xe hơi một cách vô tư, không vụ lợi. Vậy mà nhiều nghệ sĩ trẻ mới vào nghề lại rất ảo tưởng về chuyện ấy", ca sĩ Hà thành thổ lộ.

>> Anh em Phan Anh - Tuấn Tú từng bị nghi làm... trai bao
>> MC Phan Anh: 'Về phong cách tôi cho mình điểm 10'  

Dù Phan Anh đã xác định khi bước chân vào con đường nghệ thuật dính liền với thị phi, nhưng anh từng choáng bị tung tin đồn anh và em trai, MC Tuấn Tú thường xuyên "đi khách" và có mức giá cụ thể. Không vội làm ầm ĩ, anh âm thầm điều tra và tìm ra sự thật.

-  Anh tham gia nghệ thuật đã lâu, nhưng vì sao anh ít xuất hiện trên báo chí để nói về mình?

- Tôi hầu như không để ý đến chuyện PR cho mình, bởi trong nhà đã có một Tuấn Tú bận rộn. Tôi thay bố mẹ lo cho Tú đã mất quá nhiều thời gian. Ngoài ra, tôi cũng còn một số việc khác ngoài ca hát, tập luyện vũ đạo.

- Là nghệ sĩ, phải đối mặt với nhiều thị phi. Anh sẽ làm gì nếu gặp phải scandal như Cao Thái Sơn?

- Vào nghề này là phải chấp nhận những điều tiếng, bịa đặt. Tôi và Tuấn Tú từng bị tung tin đồn làm trai gọi. Họ còn nói giá tiền "đi khách" của anh em tôi là bao nhiêu. Chúng tôi choáng, nhưng không vội lên tiếng với báo chí mà âm thầm đi tìm hiểu. Hóa ra, một cậu người mẫu trong cơn say đã nói linh tinh, người nghe cũng say, lẫn lộn rồi nói qua nói lại. Cậu ấy đã xin lỗi chúng tôi. Rất may, tin ấy không bị lan rộng.

Với những tin đồn như vậy, chỉ mình mới biết mình có làm hay không. Nếu thực sự mình đã làm và sai lầm, thì nên đối mặt, không phải cứ lên báo chí làm ầm lên. Công chúng biết mình là một nghệ sĩ chứ không phải người gây scandal. Nếu mình không làm thì không phải sợ, ai đó muốn tung gì lên thì tung.

- Anh đã bao giờ bị gạ gẫm đổi tình lấy tiền?

- Hồi tôi mới đi hát, một đại gia bánh đậu xanh ở Hải Dương khoảng 40 - 50 tuổi, xưng là cô cháu, đưa đón và ủng hộ. Tôi rất ngây thơ, nghĩ là đại gia đó cũng giống như những fan khác. Sau đó, phát hiện ra ý đồ, tôi thôi ngay.

- Anh nghĩ liệu có sự vô tư nào đó khi có ai đó cho anh tiền, vàng hay nhà cửa?

- Bây giờ tôi nghĩ không có đâu, toàn người khôn thôi, chả có ai ngốc. Tôi cho rằng những người trong nghề đừng ảo tưởng về chuyện đó, đừng nghĩ tặc lưỡi một cái để có nhà mới, xe hơi đắt tiền, quần áo, túi xách xịn… không đơn giản thế. Có những người như vậy, biết đâu trước đó họ đã phải đánh đổi một cái gì? Không ít em nghệ sĩ trẻ bây giờ bị mù quáng bởi điều đó, chỉ thấy có xe đẹp đi là thích rồi, không cần biết họ đi mượn, đi thuê. Bây giờ kiếm tiền khó như thế, lấy đâu ra họ bỏ một đống tiền như thế để cho đâu. Cũng có thể với người quốc sắc thiên hương họ được như vậy, nhưng nhiều em nhan sắc có hạn mà vẫn ảo tưởng vô cùng. Cũng phải xem lại những người vỗ ngực mình là đại gia, vì người giàu thực sự không bao giờ khoe khoang.

- Anh có nghĩ bây giờ là thời của nhan sắc không?

- Không chỉ làm nghệ thuật, các ngành nghề khác, có hình thức ưa nhìn là có lợi thế ban đầu. Giả sử thi vào ngân hàng, hai người có khả năng như nhau, nhưng nếu một người có hình thức trội hơn chắc sẽ được nhận vào. Với nghệ thuật cũng vậy, tôi và em Tuấn Tú may mắn là không đẹp, nhưng hình thức vào loại "sạch nước cản".

- Anh có thể nói rõ hơn về việc xin cấp phép các ca khúc cho album của mình?

- Tôi xin cấp phép cho ba ca khúc là Biết nói gì đây, Lỡ bước sang ngang Trả lại em yêu. Cục Nghệ thuật biểu diễn phản hồi là ca khúc Trả lại em yêu của nhạc sĩ Phạm Duy có mấy câu hát không phù hợp, nên tôi đã bỏ ca khúc đó ra khỏi album. Hai ca khúc còn lại tôi đã tâm đắc từ lâu. Dòng nhạc này anh Đàm Vĩnh Hưng đang lũng đoạn, hở ra bài nào mới là anh ấy "vớt" được ngay, may sao anh ấy chưa vớt hai bài này.

- Vì sao anh đi theo dòng nhạc này? Theo mốt hay theo gu riêng của mình?

- Tôi thích dòng nhạc này, trong album đầu đã hát nhưng thời điểm đó (2007), tôi vẫn còn non, mà dòng này đòi hỏi phải chín về tuổi đời, nghề và tuổi yêu. Sau 5 năm, tôi quyết định đi theo dòng nhạc này vì nó là sở thích và cũng là sở trường của mình. Đây cũng là hướng đi an toàn, bởi dòng nhạc này sống mãi, tôi có thể hát tới lúc 50 - 60 tuổi mà không sợ bị về hưu non như những dòng nhạc kia.

Hiện nay, thị trường có quá nhiều cuộc thi, mỗi năm cho ra đời 15 - 20 ngôi sao mới, họ đều đi theo hướng chung là nhạc trẻ, thị trường hoặc sang trọng, nhưng dòng nhạc sến đang bị bỏ ngỏ ở miền Bắc. Ca sĩ trẻ phía Bắc giờ chỉ có mình tôi hát nhạc này, không bị đụng hàng, lượng show ổn định hơn, không phải san sẻ lượng show cho người khác.

- Anh làm album rất kỳ công: bọc hộp nhung cho CD và làm giá bán lên tới 500.000 đồng. Vậy anh tính thế nào về đối tượng khán giả sẽ mua?

- Không chỉ tôi, mà các ca sĩ khi phát hành album đều không dám tính đến chuyện thu hồi vốn vì đĩa lậu sản xuất rất nhanh. Tôi vẫn làm album này để khán giả không quên mình. Tôi cũng giống các ca sĩ khác, album thường bán nhiều nhất là khi đi biểu diễn ở nước ngoài. Trước đây, vì cơm áo gạo tiền, Phan Anh cũng phải bay show hằng đêm hát nhạc trẻ ở các vũ trường, quán bar và bây giờ là lúc tôi theo đuổi đam mê.

Thực ra, tôi đã gặp "tai nạn" khi làm album này vì tình cờ, bản thiết kế cũ của album lại gần như giống hệt với album Dạ khúc cho tình nhân – Cuộc tình đã mất của Đàm Vĩnh Hưng, đó là hình ảnh của một phong bì thư cổ, có dấu đóng của bưu điện xưa, hai cái tem và tên ca sĩ… In ra mấy ngàn bản rồi mới phát hiện ra, tôi đành phải bỏ dù rất tốn kém. Làm lại, tôi lấy ý tưởng từ một nhà thiết kế người nước ngoài, ông ấy nói với tôi: "Thứ trang sức tuyệt vời nhất của một ca sĩ là sản phẩm của mình, không phải là những thứ họ mặc, dù hạt xoàn hay đá quý kim cương cũng không bằng giọng hát". Bởi vậy, tôi coi CD này chính là trang sức của mình nên trân trọng đặt vào trong hộp nhung để gửi tới khán thính giả. Ban đầu, tôi định làm hộp gỗ, nhưng sợ nặng. Nhà thiết kế Cao Minh Tiến tư vấn cho tôi là nhung the mới đúng chất Việt Nam, chữ gỗ hay gấm lại giống Trung Quốc.

- Có vẻ như anh chịu ảnh hưởng từ Đàm Vĩnh Hưng?

- Tôi hay bị "đụng hàng" với anh Đàm thì đúng hơn. Dù không chơi với nhau, nhưng rất nhiều ý tưởng lại tình cờ giống nhau. Có thể anh ấy không biết, nhưng quần áo, trang phục biểu diễn và thiết kế bìa đĩa lại bị na ná. Không chỉ bị làm lại đĩa, tôi còn phải chụp lại bộ ảnh vì không hiểu sao, bộ quần áo có trang trí hai miếng vàng trên áo giống hệt của anh ấy. Có thể cái bóng của anh ấy quá lớn, nên dù bộ đồ nào đó tôi mặc trước, nhưng người ta biết đến anh Đàm nhiều hơn thì chắc chắn sẽ bảo tôi đạo của anh ấy.

- Anh theo đuổi nghệ thuật đã lâu, nhưng vẫn bị nhầm với MC Phan Anh, những lúc đó, anh thấy thế nào?

- Bây giờ tôi đỡ bị nhầm rồi. Hồi đầu tôi hơi khó chịu, sau quen dần. Bây giờ, mỗi khi nhấc điện thoại lên, nếu người ta mời show MC, tôi phải bảo họ: "Tôi là Phan Anh ca sĩ, nhưng vẫn nhận show MC" và hỏi họ có nhầm hay không. Còn nếu họ mời ca sĩ là đúng người rồi. Điều này không quá làm phiền đến cuộc sống riêng của tôi. Tôi sẵn sàng cho họ số của MC Phan Anh để họ làm việc. Và nhiều show bạn Phan Anh MC cũng cho họ lại số điện thoại của tôi vì họ mời nhầm.

Hai chúng tôi là bạn bè, quen biết nhau từ lâu. Khi tôi đang theo học tại Nhạc viện và đi hát ở các tụ điểm ca nhạc Hà Nội, bạn Phan Anh MC bắt đầu dẫn chương trình trong quy mô Đại học Công đoàn. Chúng tôi quen biết nhau qua vài người bạn và trò chuyện khá hợp. Bẵng đi một vài năm, khi tôi đi nước ngoài du học ngành Du lịch quốc tế theo ý mẹ thì Phan Anh MC đã nổi tiếng với chương trình Sao online. Tôi cũng quay trở về với đam mê ca hát của mình và thỉnh thoảng nhận show làm MC.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm