Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Thanh Thảo: 'Tôi nhiều đại gia lắm'

"Sự thật là xung quanh tôi có rất nhiều người yêu thương, bởi tôi cũng xinh, có duyên, tài năng. Quan trọng là tôi vẫn chưa yêu được ai trong thời điểm này, tôi vẫn cô đơn", nữ ca sĩ chia sẻ.

Phạm Thanh Thảo: 'Tôi nhiều đại gia lắm'

"Sự thật là xung quanh tôi có rất nhiều người yêu thương, bởi tôi cũng xinh, có duyên, tài năng. Quan trọng là tôi vẫn chưa yêu được ai trong thời điểm này, tôi vẫn cô đơn", nữ ca sĩ chia sẻ.

Thà bỏ nghề còn hơn dùng scandal

- Showbiz Việt đang "được mùa scandal", còn chị bỗng dưng lặn mất tăm trong thời gian dài. Chị có nghĩ đến việc dùng chiêu này chiêu khác để giúp mình nổi bật hơn khi quay lại? 

- Nghệ sĩ ai cũng sợ mình bị lãng quên. Tôi chỉ có sự chân thành, không màu mè khoa trương, hay nói theo kiểu của người miền Tây là "có sao nói vậy người ơi". Tôi tin khán giả sẽ phân định được đâu là thật, đâu là giả để trân trọng sự cống hiến của nghệ sĩ.

Tôi đang nhận được nhiều sự yêu thương, quan tâm từ khán giả, người thân, tại sao tôi phải tạo scandal để làm tổn thương lòng tin yêu của họ. Ai tự cảm thấy mình bị "lép vế" cứ tạo scandal để mọi người có chuyện bàn tán, còn tôi chưa bao giờ cảm nhận mình bị khán giả bỏ rơi. Cách sống "sạch" cũng làm tôi không bao giờ hổ thẹn khi tiếp xúc với ai.

Mỗi ngày, tôi vẫn miệt mài với công việc như tìm những ca khúc mới cho phù hợp với chất giọng, tham gia nhiều chương trình truyền hình cộng đồng, làm thiện nguyện không điều kiện ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ khi nào... Đối với tôi, chiêu trò chỉ để mua vui cho thiên hạ. Nếu tôi muốn để khán giả nhớ đến mình bằng scandal, tôi thà nghỉ hát ở nhà, yên phận làm con ngoan của mẹ. 

Thanh Thảo trong bộ ảnh cưới cùng nam diễn viên Liêm Tất Hùng.

- Vì sao 2 năm qua chị có vẻ im hơi lặng tiếng trong làng nhạc Việt?

- Bố mẹ tôi định cư tại Mỹ gần 2 năm. Thời gian đầu họ còn nhiều sự bỡ ngỡ với môi trường sống mới nên tôi dành nhiều thời gian lưu diễn tại Mỹ và Canada để gần gũi và giúp đỡ gia đình. Tôi rất vui vì bây giờ bố mẹ đã thích nghi được cuộc sống mới và tôi có nhiều thời gian hơn cho công việc.

Tôi không phải là ca sĩ thường xuyên xuất hiện trên báo chí, trừ khi tôi có sự kiện liên quan đến âm nhạc hay hoạt động xã hội. Đôi lúc, tôi thấy cách làm đó khiến khán giả quan tâm tôi bị thiệt thòi vì họ thực sự muốn biết nhiều thông tin về tôi hơn. Vì vậy, tôi đã tích cực hơn trong các hoạt động và trong 4 tháng gần đây, hình ảnh, thông tin của tôi cũng xuất hiện dày đặc hơn.

- Ngoài thời gian dành cho gia đình, chị đã làm gì suốt thời gian qua?

- Bên cạnh thời gian cho gia đình, 2 năm qua tôi tham gia lưu diễn tại Úc, Canada, Mỹ. Điều tôi thấy hạnh phúc nhất trong những chuyến đi là khán giả rất quý mến ca sĩ từ Việt Nam sang. Họ đến xem, ủng hộ nhiệt tình, mua CD và xin chữ ký để làm kỷ niệm. Họ gần gũi, dễ thương, thăm hỏi chân tình khi chúng tôi tiếp xúc với nhau, hay nói về những ca khúc tôi hát, những bộ phim tôi tham gia và gọi tên từng nhân vật do tôi thể hiện. Họ giúp tôi cảm thấy ấm lòng khi xa nhà. Tôi nghĩ đây là niềm hạnh phúc lớn mà mỗi người nghệ sĩ đều mong muốn nhận được.

Bên cạnh đó, khi lưu diễn ở nước ngoài tôi cũng để dành được nhiều tiền hơn vì các chi phí ăn ở, đi lại đã có người của công ty chủ quản lo. Điều tôi hài lòng trong 2 năm qua là đi nhiều nơi, tôi được mở rộng tầm mắt và có nhiều mối quan hệ mới. 

Tôi vẫn cô đơn

- Phụ nữ luôn đặt ra những tiêu chuẩn để tìm người yêu, chị cũng không ngoại lệ?

- Ngày xưa tôi mơ mộng và đặt ra nhiều điều kiện cho người chồng tương lai, còn bây giờ tôi chỉ còn một quan niệm duy nhất là duyên phận. Nếu cả hai có duyên sẽ thành vợ chồng, dù anh có là người như thế nào.

- Là người đa cảm nên một số bạn bè trong giới nhận xét chị có rất nhiều người yêu và gần đây là một đại gia luôn sát cánh bên chị trong các hoạt động xã hội lẫn nghệ thuật. Thực hư chuyện này thế nào?

- Sự thật là xung quanh tôi có rất nhiều người yêu thương, bởi tôi cũng xinh, có duyên, tài năng. Quan trọng là tôi vẫn chưa yêu được ai trong thời điểm này, tôi vẫn cô đơn. Bạn từng nghe câu "Hạnh phúc không phải là có rất nhiều người yêu, hạnh phúc là có một người yêu mình rất nhiều". Tôi đang tìm "người tôi yêu rất nhiều" nhưng người đó chưa xuất hiện.

Về chuyện đại gia, tôi có nhiều đại gia lắm, ai cũng trân trọng, quý mến tôi. Tôi chẳng đẹp đến mức được gọi là kiều nữ nên không đủ tiêu chuẩn "kiều nữ và đại gia". Việc chúng tôi thường xuyên xuất hiện cùng nhau là chung tay trong các công tác thiện nguyện, và tôi rất trân trọng họ - những người giàu có mà không kiêu căng, biết chia sẻ với những con người kém may mắn hơn.

Về tình cảm tôi được họ tôn trọng vì tôi sống thật. Tôi yêu ghét rõ ràng, không lập lờ để lợi dụng ai. Ngay cả khi yêu nhau tôi cũng chưa từng xài tiền của người mình yêu, tôi làm ra được nhiều tiền, không thích phải xài tiền của người khác. Tôi sẽ xài tiền của người đàn ông đó nếu họ là chồng của tôi vì lúc đó họ thực sự có trách nhiệm lo cho tôi. 

- Là một người bận rộn, chị dành thời gian nào để yêu đương và có kế hoạch kết hôn chưa?

- Tuy tôi bận rộn, nhưng chẳng bận đến mức không có thời gian dành cho người yêu. Bạn bè, người thân... ai cũng hài lòng với sự chăm sóc của tôi. Tôi nghĩ nếu thực lòng yêu, việc sắp xếp thời gian dành cho nhau là điều không khó khăn. Người nào nói bận rộn đến mức không có thời gian để gặp hay quan tâm đến người yêu chỉ là cái cớ hoặc họ không còn yêu nữa. Tôi vẫn chưa có dự tính gì về chuyện hôn nhân, nhưng tôi nghĩ 2 năm nữa là thời điểm đẹp nhất.

Không thích bàn đến chuyện thị phi trong showbiz

- Chị đã bao giờ chán showbiz Việt với quá nhiều chuyện thị phi và muốn rời xa nó?

- Tôi có đôi lúc nghĩ đến, nhưng showbiz là một sân chơi có quy tắc và bản sắc riêng là phải ồn ào, thị phi, scandal... Kết quả của những lùm xùm đó là sự tổn thương cho chính những người trong cuộc. Đáng tiếc là họ chẳng nhận được gì từ phía người hâm mộ trong những câu chuyện đó. Tôi nghĩ ông bà mình có một câu nói rất hay là "vàng thật không sợ lửa" nên ai thích chiêu trò cứ dùng, họ không có thực lực cũng tự mình giết mình. 

- Là ca sĩ có chặng đường hoạt động nghệ thuật gần 20 năm (12 năm hát nhạc thiếu nhi, 8 năm ca hát chuyên nghiệp), chị đánh giá gì về thị trường âm nhạc hiện nay?

- Về con người, ngày xưa, mọi người sống thật với nhau hơn, ít ai mang mặt nạ. Bây giờ, họ sôi nổi hơn, nhưng tôi luôn có cảm giác e dè khi tiếp xúc với đồng nghiệp. Không biết miệng họ cười, nhưng trong lòng có ghét mình không.

Về âm nhạc, tôi thấy có nhiều sáng tác hay, nhưng cũng có một số ca khúc làm người nghe phải "giật mình". Các giọng ca mới xuất hiện như "nấm mọc sau cơn mưa" nên bữa tiệc âm nhạc phong phú hơn, nhưng chưa có ca sĩ nào khẳng định được tên tuổi như đàn anh, đàn chị. Thị trường nhạc Việt bây giờ quá chú trọng scandal để đánh bóng tên tuổi.

- Chị có cảm thấy hài lòng với những gì đang có?

- Tôi luôn hài lòng và trân trọng những gì mình đang có, nhưng không ung dung tự tại mà càng cố gắng hoàn thiện hơn. Với những chuyện thị phi trong showbiz tôi không thích bàn đến, vì tôi có nói cũng không thay đổi được gì. Tôi thường chọn cách im lặng hoặc nói về mặt tốt nhiều hơn để cuộc sống thêm tươi đẹp. Sống lạc quan yêu đời cũng giúp tôi vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và những nhiễu nhương của nghề.

- Vừa qua, chị phát hành album "Bờ vai em chờ" đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Tên album có phải là lời ngỏ của chị dành cho cánh mày râu?

- Phần audio và MV của ca khúc Bờ vai em chờ đều nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đây không phải là một câu ngỏ của tôi, nó là tâm sự rất thật. Tôi cảm giác mình thật sự không may mắn trong tình yêu. Yêu rất nhiều, nhưng cuối cùng tôi vẫn chưa thể có được bờ vai cho riêng mình. Tôi tự an ủi bằng cách nghĩ: "Đời không cho ai nhiều đâu, được cái này, mất cái kia". Tôi đã có lúc tìm kiếm một nửa hoàn hảo, nhưng từ khi nhận ra chữ "duyên", tôi không tìm nữa.

Bây giờ, tôi dành thời gian và tâm huyết cho công việc. Tôi muốn lo cho bố mẹ có cuộc sống ổn định hơn ở nước ngoài và chia sẻ với những mảnh đời khó khăn xung quanh tôi bằng công tác thiện nguyện.

- Sắp tới, chị có kế hoạch gì để bước tiếp con đường âm nhạc?

- Tôi không chọn scandal, quyết giữ hình ảnh "sạch" và tiếp tục gửi đến khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Tôi sẽ có vài điểm nhấn để thêm màu sắc trong bữa tiệc âm nhạc là album nhạc dance, album nhạc trữ tình quê hương, hát lại những ca khúc nổi tiếng của các thần tượng là ca sĩ Ngọc Lan, album nhạc thánh ca và thêm sản phẩm nhạc trẻ. Dự kiến tháng 5/2013, tôi sẽ thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát.

LÊ TUẤN - LỮ

Ảnh: Dương Nguyên - Demi Duy Studio

Theo Infonet

LÊ TUẤN - LỮ

Ảnh: Dương Nguyên - Demi Duy Studio

Bạn có thể quan tâm